ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เจ้าของร้านขายยางน้ำใจงามช่วยน้องหมาตาบอดหูหนวกติดคาใ นห้องเครื่องรถยนต์บ้านเจ้าของรอดปลอดภัย
22 ม.ค. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 20 ม.ค 65 ได้มีเหตุการณ์สุดมึนงง เมื่อเจ้าของบ้านเลขที่ 170/96 ซอย12 หมู่บ้านภัสสร(ราชพฤกษ์ -ติวานนท์) ถนน 345 ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี ว่ามีเหตุสุนัขพันธุ์ชิสุ ซึ่งเป็นสุนัขที่บ้านติดคาอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่จอดในโรงรถภายในบ้าน พร้อมขอความช่วยเหลือ

ต่อมาได้มีนายนก เจ้าของร้าน"ยางตานก ปทุมธานี" ทราบข่าวจึงขับรถมาพร้อมกับญาติชื่อนายเอก ก่อนทำการตรวจสอบพบว่าเป็นรถเก๋ง นิสสัน รุ่นเทียร์น่า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 3กย-8338 กรุงเทพมหานคร และเมื่อเปิดฝากระโปรงหน้ารถ ก็พบเห็นสุนัขพันธุ์ชิสุ สีขาว โดยทั้งลำตัวและหัว ติดอยู่ในห้องเครื่อง จึงได้นำแม่แรงมาทำการ ยกรถให้สูงจากนั้นนายนกก็มุดไปดูใต้ท้องรถ เพื่อทำการช่วยเหลือ โดยตัองใช้เครื่องมือ ถอดฝาหม้อกรองอากาศออก จากนั้นจึงดันหัวน้องหมา พร้อมกับนายเอก ได้ดึงขาและลำตัวน้องหมาขึ้นมา โดยใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็สามารถช่วยน้องหมา ออกมาได้ยัง ทุลักทุเลและปลอดภัย สร้างความดีใจให้กับเจ้าของและเพื่อนบ้านที่มาช่วยลุ้น

จากการสอบถาม น.ส.ทิพย์กัญญา สุรวิทยานนท์ "ปลา" อายุ 37 ปี เจ้าของบ้านแล้วเป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวเปิดเผยว่า สุนัขตัวดังกล่าวนี้เป็นสุนัขพันธุ์ชิสุ เพศผู้ อายุ 18 ปี ชื่อ"ก๋วยเจ๋ง" และตาบอดทั้งสองข้างหูหนวก โดยปกติแล้วเมื่อตอนกลับมาจากทำงานเข้าบ้าน น้องหมาจะต้อง มารอรับ ทุกครั้งและในวันนี้เช่นกันตอนได้ขับรถมาจอดในโรงรถอย่างนั้นมั้งมาก็เดินมา บริเวณข้างประตูก่อนจะมุดไปใต้ท้องรถตนก็เข้าใจว่าเดี๋ยวก็ต้องออกมาแต่เมื่อตนออกมาสักพักไม่เห็นน้องหมาเดินออกมาพร้อมกับมีเสียงร้องออกมาเล็กน้อยตนจึงได้พยายามก้มดูไม่เห็นก่อนจะมาเปิดฝากระโปรงรถก็เห็นว่าน้องหมาติดอยู่ในเครื่องไม่สามารถที่จะช่วยเหลือนำออกมาได้ก่อนจะ โทรเรียกร้าน นกการยางซึ่งตนเคยไปเปลี่ยนยาง และก็ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าของร้านไร้ญาติ เป็นอย่างดีต้องขอขอบคุณ พร้อมกันนี้ ชาวบ้านได้ทุกคนต่างก็มาดูทั้งทะเบียนบ้านและทะเบียนรถ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคกับหวยงวดที่จะถึงนี้

ทีมข่าวปทุมธานี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...