ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผกก.ทองผาภูมิ นำตะครุบแรงงานเถื่อนซุกถ้ำบนภูเขาบ้านท่าแพ รวม 83 ราย คนส่งน้ำส่งอาหารอีก 1 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน
21 ม.ค. 2565

วันนี้ 20 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สันติ พิทักษ์สกุล ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.ป.ฯพ.ต.ท.ธีรพร วิจิตรบรรณการ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.กฤตญุตม์ นุ่นชูคัน สวป.พ.ต.ต.ภาวัต ธรรมวิเศษ สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.วีระชัย เกษเกษร, ร.ต.อ.นิติพัฒน์ น้ำเงินดี รอง สว.สส.สภ.ทองผาภูมิ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ ตชด.135 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ทองผาภูมิ ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในถ้ำที่อยู่บนภูเขาท้องที่บ้านท้าแพ หมู่ 1 ต.ท่ขนุน อ.ทอผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

หลังจากจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ต้องนำพาเดินเท้าลงมาด้านล่างอย่างทุลักทุเล และต้องใช้รถยนต์กระบะร่วม 10 คัน ไปนำแรงงานทั้งหมดมาที่ สภ.ทองผาภูมิเพื่อสอบปากคำ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ สำหรับแรงงานที่ถูกจับกุมได้มีจำนวน 84 คนอยู่ระหว่างการแยกเพศ

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ได้ทำการจับกุมนายอัศนัย หรือยอม พรายแก้ว ขณะขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีส้ม หมายเลขทะเบียน กย 5104 ราชบุรี เข้ามาที่บริเวณถนนภายในสวนยางพารา จากการสอบสวนนายอัศนัย ให้การในเบื้องต้นว่าตนมีหน้าที่ส่งน้ำส่งข้าวให้กับกลุ่มแรงงานที่หลบซ่อนตัวอยู่ภายในถ้ำ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.สันติ พิทักษ์สกุล ผกก.สภ.ทองผาภูมิ จึงคุมตัวนายอัศนัย เดินขึ้นเขาเพื่อมุ่งหน้าไปที่ถ้ำ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ถึงกับตกตะลึงเนื่องจากพบแรงงานทั้งชายและหญิงเป็นจำนวนมากนั่งแออัดกันอยู่ภายในถ้ำ 

และกว่าจะพูดคุยกันรู้เรื่องต้องใช้เวลานานพอสมควร จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวแรงงานทั้งหมดออกมาจากถ้ำโดยต้องใช้รถยนต์กระบะมาขนร่วม 10 คัน เพื่อนำมาสอบปากคำที่ สภ.ทองผาภูมิ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...