ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม รับมอบสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนและเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากโรคระบาดในสุกร
21 ม.ค. 2565

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงพระกรุณาโปรดให้รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนและเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากโรคระบาดในสุกรในพื้นที่จังหวัดนครปฐม
วันที่ 20 มกราคม 2565 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนครปฐม สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์  ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 200 ชุด ประกอบด้วย เครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต โดยมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นผู้รับมอบนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือเกษตรกร และผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคระบาดในสุกรเบื้องต้น พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาดจังหวัด จิตอาสาพระราชทาน และหัวหน้าส่วนราชการร่วมพิธี

จากสถานการณ์โรคระบาดในสุกรของจังหวัดนครปฐม ได้มีการสุ่มเก็บตัวอย่างในฟาร์มสุกรและโรงฆ่าสัตว์ จำนวน 113 ตัวอย่าง ตรวจพบจำนวน 1 ตัวอย่าง โดยให้ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการเป็นบวกต่อโรคระบาดในสุกร ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครปฐม ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงฆ่าสัตว์ทั้งหมดอีกจำนวน 56 โรง พร้อมให้คำแนะนำกับพนักงานตรวจโรคประจำโรงฆ่าสัตว์ ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค และเก็บตัวอย่างพื้นผิว (Surface Swab) เพื่อนำไปตรวจทางห้องปฏิบัติการกรมปศุสัตว์ต่อไป ล่าสุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงแล้ว และทางจังหวัดได้จัดเจ้าหน้าที่ออกสำรวจสุกรในทุกพื้นที่ พร้อมให้แนวทางการป้องกันและช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...