ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สำนักงาน กกต.จังหวัดนครปฐม ออกเคลื่อนที่ รับแจ้งบัญชีรายรับ-รายจ่าย เลือกตั้ง ผู้สมัคร อบต. มาตราการลดแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด – 19
21 ม.ค. 2565

ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นางสาวบุญเรือน  ไทยวัฒนธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม มอบหมาย นายวิชา ศรีเล็ก พนักงานเลือกตั้งชำนาญการ และ คณะทำงาน ลงพื้นที่อำเภอกำแพงแสน เพื่อรับแจ้งยื่นรายการแสดงทรัพย์สินบัญชีรายรับ-รายจ่ายการเลือกตั้ง โดยมี นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมด้วยสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ต่างนำหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้องยื่นแ สดงรายรับรายจ่ายต่อเจ้าหน้าที่ 

ด้าน นางสาวบุญเรือน  ไทยวัฒนธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า  สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม ได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่ออกเคลื่อนที่ไปยังกลุ่มองค์การบริหารส่วนตำบลพื้นที่เป้าหมาย ในการรับแจ้งบัญชีรายรับ-รายจ่าย เลือกตั้ง ของผู้สมัคร อบต.และนายก อบต.ทั้ง 90 แห่ง มีผู้สมัคร 1,944 ราย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ลดการแออัดไปที่สำนักงานฯคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม ทั้งนี้ หากผู้สมัครไม่ยื่นในกำหนดระยะเวลา หรือยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วน หรือใช้จ่ายเงินเกินจำนวนเงินค่าใช้จ่ายที่กฎหมายกำหนด  ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนด 5 ปี และผู้สมัครผู้ใดจงใจยื่นเอกสารหรือหลักฐานไม่ถูกต้องครบถ้วน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนด 5 ปี  กรณีผู้สมัครยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายเป็นเท็จ ผู้สมัครต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-5 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000-100,000 บาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนด 10 ปี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...