ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
หนุ่ม ป.ตรี กลับบ้านขายโรตี ปรับกลยุทธ์ขายออนไลน์ สู้โควิด 19
21 ม.ค. 2565

นายเฉลิม  ปัจนต์คิรีเขต วัย 23 ปี หนุ่ม ป.ตรี ป้ายแดง หลังจบจากรั้วมหาวิทยาลัย กลับมาตั้งหลักที่บ้านเกิด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังเจอพิษโควิด 19 ยังหางานทำไม่ได้ ขอกลับมาช่วยแม่ขายโรตีหน้าตลาดสด อ.คลองใหญ่ โดยมีน้องสาววัย 16 ปี มาช่วยขายหลังเลิกเรียน สามารถสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี

นายเฉลิม เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หลังจากที่ตนเองจบปริญตรีแล้ว เจอพิษโควิด 19 พอดี เลยตัดสินใจกลับมาบ้านช่วยแม่ขายโรตี แม้ว่าช่วยนี้จะเจอกับพิษโควิด 19 และข้าวของที่ใช้ในการทำโรตีจะขึ้นราคา เช่นน้ำมันพืช ไข่ แต่ตนเองก็ยังคงขายราคาเดิม ซึ่งเติมทีขายโรตีบนรถเข็น ต้องมาปรับกลยุทธ์ในการขายเพิ่ม ด้วยการเปิดขายทางออนไลน์ด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สร้างรายได้เพิ่ม และสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ นายเฉลิม ยังบอกอีกว่า ตนเองจะมีต้นทุนดีกว่าคนอื่นคือไส้กล้วยหอม จะใส่อัดแบบแน่นๆให้ลูกค้าเนื่องจากกล้วยหอมเป็นสวนตองตัวเอง ส่วนรสชาติโรตีเป็นสูตรดั้งเดิมจากรุ่นสู่รุ่น กรอบนอกนุ่มใน ตนเองเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ขายในราคาเริ่มต้นชิ้นละ 7 บาท จนไปถึงชิ้นละ 30-40 บาท ตามที่ลูกค้าต้องการว่าจะใส่ไส้อะไรบ้าง โดยร้านของตนจะเริ่มตั้งขายตั้งแต่ 16 นาฬิกาเป็นต้นไป ตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดสด อ.คลองใหญ่ จะขายทุกวัน ลูกค้าที่มาซื้อไปรับประทานไม่ผิดหวังกับรสชาดนุ่มละมุน หอม ไส้ใส่กันแบบทะลักเลยทีเดียว หาลูกค้าท่านใดไม่อยากมารอคิวนานก็สามารถโทรมาสั่งจองล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 092-4161427

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...