ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เปิดตลาดนัดชุมชน ช่วยค่าครองชีพ จ.ชัยนาท
20 ม.ค. 2565

บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท หลายหน่วยงานบูรณาการร่วมกับผู้ประกอบการเอกชน และเกษตรกร จัดกิจกรรมจำหน่ายสินค้าราคาถูก ราคาประหยัด “ตลาดนัดชุมชนช่วยค่าครองชีพจังหวัดชัยนาท” จัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าจำเป็นในครัวเรือน น้ำมันพืช น้ำตาล ซอสปรุงรส เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ผัก และผลไม้ ประชาชนให้ความสนใจซื้อเนื้อหมู เป็นจำนวนมาก ซึ่งจำหน่ายในราคาถูก หมูเนื้อแดงราคากิโลกรัมละ 150 บาท ไข่ไก่แผงละ 85 บาท

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ตลาดนัดชุมชนที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท ได้มีการจัดขึ้นเป็นประจำอยู่แล้ว แต่วันนี้มีความพิเศษคือ ส่วนราชการ เช่น กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตร ผู้ประกอบการ และเกษตรกร พร้อมใจนำสินค้ามาจำหน่ายในราคาต้นทุน โดยเฉพาะเนื้อหมูราคาถูก เป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนลดภาระค่าครองชีพ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่บริโภคในครัวเรือน โดยมีเนื้อสัตว์ทางเลือก ได้แก่ เนื้อจระเข้ ราคากิโลกรัมละ 100 บาท มาจำหน่ายด้วย นอกจากนี้ยังมีสินค้าประเภทน้ำมันพืช น้ำปลา น้ำตาล จำหน่ายในราคาต้นทุน ช่วยประชาชนลดค่าใช้จ่าย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ พบว่ามีการตอบรับเป็นอย่างดี จึงได้วางแผนในการดำเนินกิจกรรม “ตลาดนัดชุมชนช่วยค่าครองชีพจังหวัดชัยนาท” เวียนไปในทุกอำเภอ เพื่อช่วยประชาชนลดค่าครองชีพได้อย่างทั่วถึง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...