ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ด่วน ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ให้ประกัน 5 นายพราน คดียิงแล่เนื้อถลกหนังเสือโคร่ง คนละ 100,000 บาท หลัง ตร.นำฝากขังวานนี้
17 ม.ค. 2565

จากกรณีที่ 5 นายพรานใจโหด ตั้งแคมป์ ขุดหลุมดักเสือโคร่ง นำวัวมาเป็นเหยื่อล่อให้ออกจากป่ามากินเป็นอาหาร แล้วใช้อาวุธปืนยิงเสือ 2 ตัว เสียชีวิต แล้วนำมาแล่เนื้อถลกเอาหนัง ขณะพนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กำลังเข้าจับกุม สุนัขของกลุ่มนายพรานเกิดเห่าขึ้นเสียก่อนทำให้กลุ่มนายพรานไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด 

สำหรับของกลางที่ตรวจยึดเอาไว้ได้ประกอบด้วย ซากเสือโคร่ง จำนวน 2 ซาก น้ำหนัก 52.5 กิโลกรัม อาวุธปืนลูกซอง 5 นัด ของทางราชการ จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาว ขนาด .22 ติดลำกล้อง จำนวน 1 กระบอก อาวุธยาวไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) จำนวน 2 กระบอก กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 50 นัด และปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 5 ปลอก เหตุเกิดที่บริเวณป่าห้วยปิล๊อก หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และป่าสงวนแห่งชาติเขาช้างเผือก ระหว่างวันที่ 8-11 มกราคม 2565  

ต่อมาวันที่ 13 ม.ค.65 ผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน ได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ประกอบด้วยนายรัชชานนท์ เจริญทรัพย์ อายุ 30 ปี นายศุภชัย ทรัพย์เจริญ อายุ 34 ปี นายจอแห่ง พนารักษ์ อายุ 38 ปี นายกูกือ ยินดี อายุ 37 ปี และ นายโชเอ ไม่มีนามสกุล อายุ 66 ปี ชาวบ้านบ้านปิล๊อกคี่ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 

วันที่ 14 ม.ค. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปทส.ตร.เดินทางมาแถลงข่าวด้วยตนเองที่ สภ.ทองผาภูมิ วันที่ 15 ม.ค.2565 พ.ต.อ.อภิชาติ ศรีทองกุล รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว สั่งการให้พนักงานสอบสวน นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 รายไปฝากขังที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ โดยคัดค้านการประกันตัวแต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ 

ล่าสุดวันนี้ 16 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้สอบถามไปยังแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ทราบว่า ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้พิจารณาให้ประกันตัว 5 นายพรานออกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้วงเงินประกันตัวออกไปคนละ 100,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าคนในครอบครัว หรือใครเป็นผู้ประกันให้ หากทราบจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทีมข่าวกาญจนบุรี                      
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...