ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.จัดเทศกาลอาหารสุขภาพ มากินกัญ ชูกัญชา-กัญชง
15 ม.ค. 2565


 ททท. จัดกิจกรรม “มากินกัญ” เทศกาลอาหารสุขภาพเพื่อการท่องเที่ยวสายเขียว ชูเทรนด์ ‘กัญชา-กัญชง’ ภายใต้โครงการ Gastronomy Amazing ยิ่งกว่าเดิม เน้นย้ำรูปแบบงาน Covid Free-Setting อย่างเคร่งครัด
 
​การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนภายใต้โครงการ Gastronomy Amazing ยิ่งกว่าเดิม กับเทรนด์ “กัญชา-กัญชง” ในเทศกาลอาหารสุขภาพเพื่อการท่องเที่ยวสายเขียว “มากินกัญ” ยกระดับอาหารไทยรูปแบบ Local to Royal และ Ganja Omakase Premium ชิมอาหารและเครื่องดื่มจากกัญชา พร้อมพบกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพความงามในตลาดกัญชา-กัญชงมาร์เก็ต และเลือกซื้อโปรแกรมท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว รวมถึงจัดเสวนาเรื่องกัญชาและเพลิดเพลินการแสดงดนตรี ในการจัดกิจกรรมรูปแบบ Covid Free-Setting อย่างเคร่งครัด ระหว่างวันที่ 21-23 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น. ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร

กิจกรรม “มากินกัญ” เทศกาลอาหารสุขภาพ ภายใต้โครงการ Gastronomy Amazing ยิ่งกว่าเดิม จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 21-23 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น. ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร ททท. ได้หยิบยกกระแสความสนใจ “กัญชา-กัญชง” เทรนด์อาหารที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรท้องถิ่นที่ได้รับอนุญาตตามข้อบัญญัติของกฎหมายมานำเสนอเป็นสินค้าและบริการการท่องเที่ยว โดยต่อยอดจากองค์ความรู้และคุณค่าของอาหารพื้นบ้านที่มีคุณค่าด้านรสชาติและเอกลักษณ์แห่งความเป็นไทย จากพืชผักสมุนไพรท้องถิ่น ซึ่งมีสรรพคุณทางยามาผสมผสานและรังสรรค์เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์สุขภาพ รวมถึงพืชผักสมุนไพรท้องถิ่นที่มีความเชื่อมโยงกับชุมชน สะท้อนถึงวิถีชีวิต และภูมิปัญญาไทยที่มีความสอดคล้องกับแนวคิด BCG Economy Model ซึ่งจะเป็นการผลักดันและยกระดับสินค้าการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้มีคุณภาพเทียบเท่าระดับมาตรฐานนานาชาติ ไม่เพียงเท่านั้น ยังสามารถนำมาต่อยอดส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health & Wellness) ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวศึกษาเรียนรู้ กัญชา-กัญชง ได้อีกด้วย

ภายในงานกิจกรรม “มากินกัญ” ประกอบด้วย 6 โซน ได้แก่    

​1. โซน From Local to Royal : สัมผัสบรรยากาศสไตล์ Modern Thainess จากร้านอาหารที่มีชื่อเสียง อาทิเช่น วังหิ่งห้อย บ้านยี่สาร ครัวการบินไทย เสน่ห์จันทน์ ฯลฯ ที่จะมารังสรรค์เมนูอาหารไทยที่ได้รับการยอมรับจาก ทั่วโลก เช่น แกงมัสมั่น ต้มยำกุ้ง ผัดไทย ส้มตำ ฯลฯ ผสมผสานเมนูอาหารที่มีส่วนผสมจากกัญชา พร้อมเสิร์ฟให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการเปิดประสบการณ์แบบ Thai Royal Food

​2. โซน Ganja Omakase : สัมผัสประสบการณ์ Modern Tasting Omakase กับเชฟที่มีชื่อเสียง ได้แก่ เชฟหนุ่ม-ธนินทร จันทรวรรณ เชฟกระทะเหล็กแห่งร้านชิม บาย สยามวิสดอม และ เชฟแบล็ค-ภานุภน บุลสุวรรณ แห่ง Blackitch Artisan Kitchen เชฟเทเบิลจากเชียงใหม่ จะมาสาธิตและให้ความรู้ในแต่ละเมนูอาหารที่มีส่วนผสมจากกัญชา พร้อมเสิร์ฟให้นักท่องเที่ยวในกลุ่ม Premium Trendy ได้ชิมแบบสดใหม่ ทุกวัน วันละ 2 รอบ

3. โซน Cannabis Café : รวบรวมร้านอาหารและเครื่องดื่มกัญชาที่มีชื่อเสียง มีความโดดเด่นด้านรสชาติ ทั้งอาหารคาวหวาน ของทานเล่น เบเกอรี่ และเครื่องดื่มหลากหลายเมนู

4. โซน Ganjong-Ganja Market : เลือกชมและเลือกช้อปผลิตภัณฑ์จากกัญชา-กัญชง อาทิ อาหารแปรรูป ยา เวชสำอาง งานหัตถกรรม งานศิลปะ และอื่นๆ

​5. โซน Health & Wellness : พบเมนูอาหารสุขภาพจากกัญชา พร้อมสัมผัสประสบการณ์จากสปา ทรีตเมนต์กัญชาไทย และหลากหลายผลิตภัณฑ์จากกัญชาเพื่อสุขภาพ

​6. โซน Travel Agent : เลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวพร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีเปิดหมวกและกิจกรรมบนเวที อาทิ การเสวนาเรื่องกัญชาและการแสดงดนตรีจากศิลปินต่างๆ อาทิ Getsunova, น้อย วงพรู, Three Man Down, The Mousses, Whal & Dolph, แป้งโกะ, ตี๋ เดอะวอยซ์ เป็นต้น

การจัดงาน “มากินกัญ” นี้ ดำเนินงานภายใต้รูปแบบ Covid Free-Setting ตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน QueQ และแสดงหลักฐานการรับวัคซีนครบ 2 เข็ม พร้อมผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Test (ATK) ไม่เกิน 72 ชั่วโมง 

ทั้งนี้ สามารถเข้ารับการตรวจ ATK ได้บริเวณหน้างาน ไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องเข้ารับการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค สวมใส่หน้ากากอนามัยและมีจุดบริการแอลกอฮอล์ทั่วบริเวณจัดงาน
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...