ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กกล.สุรสีห์ จับ 152 แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง จาก 8 จุด ใน 3 อำเภอชายแดนกาญจน์ พร้อมผู้นำพา
14 ม.ค. 2565

วันนี้ 13 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ร่วมกับ ชป.ขว.กกล.สุรสีห์, มว.ปชด.ที่ 1, มว.ปชด.RDF เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี เจ้าหน้าที่ ร้อย.ตชด.136 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายจำนวน 152 คน เป็นชาย 80 คน และหญิง 72 คน พร้อมผู้นำพาจำนวน 3 คน และรถยนต์ จำนวน 3 คัน จาก 8 จุด ในพื้นที่ 3 อำเภอชายแดนกาญจนบุรี ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติท้องที่ ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี ท้องที่ ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค และ ท้องที่ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอาการไข้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า แรงงานทั้งหมด เดินทางมาจาก จ.ทวาย, จ.พะโค, จ.ยะไข่, จ.เมาะลำไย เเละ จ.ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เพื่อเดินทางไปทำงานที่ กทม., จ.สมุทรสาคร, จ.ปทุมธานี, จ.ราชบุรี, จ.นครปฐม, จ.สงขลา และ จ.ชลบุรี โดยเสียค่าหัวให้กับนายหน้ารายละ 16,000 - 22,000 บาท/คน

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวแรงงานทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี, สภ.ไทรโยค และ สภ.สังขละบุรี ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...