ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับบริษัทใหญ่ 9 แห่ง ร่วมเปิดโครงการจำหน่ายสินค้าจำพวกเนื้อหมูกิโลกรัมละ 150 บาท
13 ม.ค. 2565

คึกคักไม่ถึงชั่วโมงเกลี้ยงแผง ครั้งแรกเริ่มเดือนละ 1 ครั้ง ปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับบริษัทใหญ่ 9 แห่ง ร่วมเปิดโครงการจำหน่ายสินค้าจำพวกเนื้อหมูกิโลกรัมละ 150 บาท เนื้อไก่ เนื้อวัว ไข่ไก่ และผลิตภัณฑ์แปรรูปด้านปศุสัตว์ ในราคาพิเศษ ณ ตลาดกลางสินค้าปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี  

วันนี้ 13 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี นายสัตวแพทย์สามารถ  ประสิทธิ์ผล ปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี  พร้อมด้วยบริษัทใหญ่จำนวน 9 แห่ง ได้ร่วมจัดทำโครงการจำหน่ายเนื้อสุกรสดจากฟาร์มในราคา กโลกรัมละ 150 บาท รวมถึงสินค้าปศุสัตว์อื่นๆ เช่น เนื้อไก่ ไข่ไก่ และผลิตภัณฑ์แปรรูปด้านปศุสัตว์ในราคาพิเศษ เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภค  เพื่อแบ่งเบาภาระประชาชน เป็นที่ทราบกันดีว่าสุกรตอนนี้มีราคาสูงขึ้น  โดยวันนี้ได้นำเนื้อสุกรสด ได้มาตรฐาน นำมาจำหน่ายให้กับพ่อแม่พี่น้องชาวอำเภอท่าม่วง และใกล้เคียง  ทางปศุสัตว์เราไม่ได้นิ่งนอนใจเพื่อที่จะช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของประชาชน จึง ได้จัดทำโครงการตลาดกลาง นำจำหน่ายสินค้าเนื้อสุกรสด  ไก่สด ไข่ไก่ มาจำหน่ายราคาถูกกว่าท้องตลาด ส่วนในเรื่องของโครงการมีเสียงตอบรับจากประชาชนทั่วไปดีเราจะทำอย่างต่อเนื่อง หรือติดตามเพจ ปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี  ได้ว่าจะมีการจำหน่ายสินค้าราคาถูกที่ไหน 

โอกาสนี้ นายสามารถ  ประสิทธิผล ปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า วันนี้เป็นครั้งแรกที่ทางปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมกับภาคเอกชน จัดทำโครงการตลาดกลางสินค้าจำพวกเนื้อสัตว์สดจากฟาร์ม โดยเฉพาะเนื้อหมูจำหน่ายกิโลกรัมละ 150 บาท ซึ่งถูกกว่าท้องตลาด เป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพแก่ประชาชน รวมถึงเป็นตลาดกลางแรกเปลี่ยนสินค้าในราคาที่ย่อมเยาพิเศษแก่ผู้บริโภค นอกจากเนื้อสุกร แล้วยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆที่นำมาจำหน่ายมากมาย ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าสินค้ามีคุณภาพและถูกกว่าท้องตลาดแน่นอน และเปิดตัววันแรกครั้งแรก ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก สินค้าทั้ง 9 บริษัทนำมาวางได้เพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง ประชาชนสนใจซื้อกลับไปจนหมดเกลี้ยงทุกแผง สินค้าทุกแห่งได้รับมาตรฐานรับลองจากกรมปศุสัตว์ทั้งสิ้น ดังนั้นผู้บริโภคให้ความมั่นใจได้กับสินค้าทุกชนิดปลอดภัย

และประชาชนที่เดนทางไปซื้อสินค้าทุกคนบอกว่าดีใจมากที่ทางปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี จัดโครงการแบบนี้ขึ้นมา อยากจะให้จัดต่อเนื่องไป เพราะประชาชนจะได้รับสินค้าคุณภาพกลับไปบริโภค รวมถึงราคาถูกกว่าท้องตลาด ใหม่สดจากฟาร์มที่นำมาจำหน่ายในตลาดกลางแห่งนี้ เป็นการแบ่งเบาเรื่องค่าครองชีพของประชาชนลงไปได้เยอะมาก เพราะในท้องตลาดอย่างที่ทราบ หมูกิโลกรัมละเกือบ 300 บาท ลูกหลานทำงานได้วันละ 300 บาท ไปซื้อหมูได้แค่กิโลเดียว อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง เพราะหมดไปกับหมู เมื่อมีทางปศุสัตว์มาทำโครงการตลาดกลางแบบนี้ ชาวบ้านก็อยากจะให้มีตลอดไปเดือนละครั้ง 2 หรือ 3 ครั้ง จะดีมากเลย ซึ่งเป็นเสียงของชาวบ้านฝากกับทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับทราบด้วย

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...