ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กาญจนบุรี วันนี้วันเด็กแรงงานเมียนมา ถูกทหาร กกล.สุรสีห์ จับแรงงานเถื่อนได้ 2 คดี ผู้ต้องหา 43 คน
09 ม.ค. 2565

กาญจนบุรี วันนี้วันเด็กแรงงานเมียนมา ถูกทหาร กกล.สุรสีห์ จับแรงงานเถื่อนได้ 2 คดี ผู้ต้องหา 43 คน รับสารภาพจ่ายค่าหัว 17,000-22,000 บาท/คน มุ่งหน้าทำงานใน 5 จังหวัด 

วันนี้ 8 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9/ผบ.กกล.สุรสีห์  ได้รับรายงานจาก พ.อ.เฉลิมชัย ชัดใจ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง.ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ว่า เวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา กกล.สุรสีห์ โดย ฉก.ลาดหญ้า ได้รับการเเจ้งข้อมูลจากประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองกาญจนบุรี เเละ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว (ชป.ขว.กกล.สุรสีห์) ว่าจะมีขบวนการนำพาผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายโดยใช้ช่องทางธรรมชาติบ้านประตูด่าน หมู่ 14 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี

หลังรับแจ้งจึงสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ ตม.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.เมืองกาญจนบุรี ออกลาดตระเวนพร้อมซุ่มตรวจ จนกระทั่งไปถึงชายป่าบ้านประตูด่าน เจ้าหน้าที่พบกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบซ่อนตัวอยู่ จึงแสดงตัวพร้อมเข้าจับกุม นับได้จำนวน 30 คน เป็นชาย 17 คน หญิง 13 คน 

ในเวลาเดียวกันเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ร่วมกับชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่ ตชด.136 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค และสาธารณสุข ทำการจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ชายป่าท้องที่บ้านบ้องตี้ล่าง หมู่ 2 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จำนวน 13 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 7 คน รวมจับกุมแรงงานได้ 2 คดีผู้ต้องหา 43 คน 

จากการสอบถามในเบื้องต้น ทราบว่าแรงานจำนวนหนึ่งเป็นชาว จ.ทวาย จ.ย่างกุ้ง จ.พะโค และ จ.เมาะลำไย การลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายในครั้งนี้เพื่อต้องการไปทำงานในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จ.สมุทรสาคร จ.กาญจนบุรี รวมทั้ง จ.ราชบุรี  และ กรุงเทพมหานคร โดยต้องจ่ายค่าหัวให้กับนายหน้าเป็นเงินคนละ 17,000 – 22,000 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทาง

จากการตรวจวัดอุณหภูมิเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค และ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...