ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ก.พาณิชย์ ยุคใหม่ ปี 65 เป็นที่พึ่งประชาชน
08 ม.ค. 2565

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ รับมอบพรปีใหม่จากข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ โดยมีนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นำข้าราชการทั้งหมดอวรพร และมีนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการ รมว.พาณิชย์ และคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ ร่วมด้วยที่ห้องบุรฉัตรไชยากร ตึกสำนักงานปลัด กระทรวงพาณิชย์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ไม่ผิดหวังที่ได้มีโอกาสมาร่วมทำงานกับพวกเราทุกคน ตลอด 2 ปีเศษที่ผ่านมา ล้วนทุ่มเทศักยภาพของตนเองในการปฎิบัติหน้าที่ ต้องยอมรับว่ากระทรวงพาณิชย์มีผลงานอยู่ในระดับแนวหน้ากระทรวงหนึ่งของประเทศ ซึ่งทั้งหมดไม่ได้เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ นอกจากนโยบายแล้วยังเกิดขึ้นเพราะความรู้ความสามารถความตั้งใจจริงในการปฏิบัติงานสนองนโยบายของทุกคนในที่นี้ ตนถือว่าทุกคนมีความสำคัญกับความสำเร็จของกระทรวงในช่วงที่ผ่านมา ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพวกเราทุกคน ทุกหน่วยงาน

โดยเบื้องหลังของความสำเร็จคือ ท่านปลัด ท่านรองปลัด ผู้ตรวจราชการทุกท่าน ท่านอธิบดี รองอธิบดีทุกหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมทั้งรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชนในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ทำหน้าที่ได้ครบถ้วนสมบูรณ์ จึงขอถือโอกาสนี้ขอบคุณและหวังว่าหลังจากปีใหม่ เราจะต้องทำงานร่วมกันต่อไป หวังว่าพวกเราทุกคนจะได้ใช้ศักยภาพทั้งหมดในการช่วยกันขับเคลื่อนทำให้กระทรวงพาณิชย์ของเราเป็นกระทรวงที่เป็นที่พึ่งที่หวังของประเทศและประชาชนต่อไป

" เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่พวกเราทุกคนเคารพนับถือ ประทานพรให้ทุกท่านจงประสบความสุข มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตทั้งในชีวิตส่วนตัวและในชีวิตราชการ ขอให้ปี 2565 นี้เป็นปีแห่งรอยยิ้มและความสำเร็จเพื่อประชาชน จากการทุ่มเทศักยภาพในการทำหน้าที่ของพวกเรา ขอบคุณมากครับ"

นอกจากนั้น นายจุรินทร์ยังได้ให้โอวาทและนโยบายเป็นเบื้องต้นแก่กระทรวงพาณิชย์ในการผลักดันนโยบายปี 2565 เพื่อให้เป็นกระทรวงหลักในการช่วยเหลือประเทศชาติในภาวะนี้ นายจุรินทร์ได้ชื่นชมภารกิจของทุกกรมในสังกัดที่ในภาวะวิกฤตกระทรวงพาณิชย์ สามารถบูรณาการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพจนเป็นที่ชื่นชมและมีผลงานเป็นรูปธรรมอยู่ในแถวหน้าของประเทศ

นายจุรินทร์ ยังได้กล่าวถึงกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่ต้องรับบทหนักในการผลักดันนโยบายด้านการส่งออกสินค้าในยามวิกฤตได้อย่างดีและชื่นชมกรมการค้าภายในที่ปฎิบัติหน้าที่ในนโยบายหลักของรัฐบาลได้อย่างมีศักยภาพและทำงานหนักและเหนื่อยมากที่สุด ขณะเดียวกันได้ชื่นชมทุกกรมที่ได้พัฒนาศักยภาพ ประสิทธิภาพกับการบริการให้ทันยุคสมัยได้อย่างดีมากในช่วงที่ผ่านมา และเป็นที่ชื่นชมของประชาชนในการรับการบริการในยุคสมัยนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...