ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
"บิ๊กแจ๊ส"พร้อม4คนไทยมุสลิมที่ไปแสวงบุญประเทศซาอุฯออกมาแถลงยืนยันปลอดภัยจากโควิดเพราะยาสมุนไพรไทย
06 ม.ค. 2565

"บิ๊กแจ๊ส"พร้อม4คนไทยมุสลิมที่ไปแสวงบุญประเทศซาอุฯออกมาแถลงยืนยันปลอดภัยจากโควิดเพราะยาสมุนไพรไทยสื่อข่าว รายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ม. ค. 65 ที่ห้องประชุม อบจ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง "บิ๊กแจ๊ส" นายก อบจ.ปทุมธานี  พร้อม นายอดุลย์ มะหะหมัด อายุ 58 ปี (ที่ปรึกษา นายก อบจ.ปทุมธานี) นายไพฑูรย์ ฮึกหาญ อายุ 58 ปี นายสุพจน์ สมนึก อายุ 52 ปี และ นายกมลชัย ยะลาน อายุ 28 ปี สี่คนไทยมุสลิมชาว จ.ปทุมธานี ที่เป็นคณะผู้ที่เดินทางกลับมาจากการไปแสวงบุญ ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลาม  ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีที่ทั้งสี่คนนั้นกลับมาแล้วตรวจATK แล้วไม่พบการติดเชื้อโควิด ส่วนคนไทยมุสลิมในคณะทั้งหมดรวม 31 คนที่เดินทางกลับมาด้วยเครื่องบืนลำเดียวกันตรวจพบว่าติดโควิด 27 คน ต้องทำการกักตัว ส่วนอีก 4 คนที่ไม่พบว่าติดเชื้อโควิดเพราะได้ทานยาสมุนไพรไทย ตำหรับยาวัดคิรีวงก์ (วัดน้ำตก) จ.ชุมพร ซึ่งเป็นยาเสรืมภูมิต้านไข้พิษไข้กาฬ ทำให้ปลอดภัยไม่ตืด้ชื้อโควืด-19 และเชื้อโอไมครอน ซึ่งการแถลงข่าวครั้งนี้มี พระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์"วัดน้ำตก" (รองเจ้าคณะอำเภอหลังสวน) จ.ชุมพร และนางกิ่งกาญจน์ อารักษ์พุทธนันท์ ประธานมูลนิธิตามรอยบาทพระศาสดา และตัวแทนจากสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย เดินทางมาร่วมกันแถลงถึงเรื่องยาสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกัน เพื่อสู้ไวรัส ในครั้งนี้อีกด้วย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง "บิ๊กแจ๊ส" นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า การที่ตนและพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่เป็นชาวจังหวัดปทุมธานี และเป็น 4 ใน กลุ่มของผู้ที่ไปร่วมแสวงบุญ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย มาแถลงข่าวด้วยความสมัครใจของตัวพวกเขาเอง เนื่องจากพวกเขาได้พบและได้รับประสบการณ์ด้วยตัวเองเกี่ยวกับการได้ทานยาสมุนไพร ที่ตนได้ร่วมกับ เจ้าอาวาสวัดคิรีวงก์ เจ้าของสูตรยาสมุนไพรไทย 5 ชนิด ที่มีสรรพคุณ สามารถเสริมภูมิต้านไข้พิษไข้กาฬได้ ซึ่งทั้ง 4 คนนั้น ที่ไปร่วมแสวงบุญ ได้ทานกันทุกคน และเมื่อเดินทางกลับมาโดยมีการตรวจATK ก็ไม่พบว่าติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด ดังนั้นจึงเห็นได้ว่า สมุนไพรไทยนั้น สามารถที่จะเป็นตัวเสริมภูมิป้องกัน ได้ดี และเป็นสิ่งที่ทางผู้หลักผู้ใหญ่ หรือทางรัฐบาล น่าจะให้การสนับสนุนสมุนไพรไทย เพราะถือเป็นสิ่งที่หลายๆชาติยังมีความต้องการยาตัวนี้ หรือแม้ทางรัฐบาลจะไม่ให้การสนับสนุน ก็อย่ามาขัดขวาง ในการผลิตยาสมุนไพรไทยเพื่อช่วยเหลือประชาชนก็ยังดี

ทางด้าน นายกมลชัย ยะลาน 1 ใน 4 ผู้ที่ไปแสวงบุญ ได้กล่าวว่า พวกตนมีความเชื่อมั่นว่าสมุนไพรไทยตำหรับยาวัดคิรีวงก์ช่วยได้จริง และขอบอกกล่าวกับสื่อมวลชนว่า พวกตนทั้งสี่คนได้กินยาสมุนไพรไทยที่  นายก อบจ.ฯ ได้มอบให้ ในวันที่เดินทางไปประเทศซาอุฯ แล้วเมื่อทำพิธีทางศาสนาอิสลาม เสร็จแล้ว ก็ได้เดินทางกลับ และมาขึ้นเครื่องบินลำเดียวกันกับกลุ่มคณะคนไทยมุสลิมด้วยกันรวมทั้งหมด 31 คน แต่เมื่อกลับมาถึงสนามบินแล้วมีการตรวจ ก่อนพบว่าพวกตนทั้ง 4 คนนั้น ไม่มีใครติดเชื้อ ส่วนอีก 27 คน ที่นั่งเครื่องมาลำเดียวกันพบว่าติดเชื้อทั้งหมด ดังนั้น จึงเชื่อว่ายาสมุนไพรตัวนี้ สามารถช่วยได้จริง

ทีมข่าวปทุมธานี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...