ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นทท.แน่นสะพาญมอญสังขละบุรีจนต้องคุมจำนวนเดินข้าม
01 ม.ค. 2565
นักท่องเที่ยวแน่นร่วมทำบุญใส่บาตรปีใหม่ชุมชนมอญบ้านวังกะจนล้นทะลัก ขณะที่อำเภอสังขละบุรีต้องใช้มาตรการควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยวบนสะพานมอญเพื่อความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. บรรยากาศการท่องเที่ยวรับอรุณแสงแรกของปีที่ชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จากวัดวังก์วิเวการาม (วัดหลวงพ่ออุตตมะ) และพระธุดงค์ จำนวนกว่า 70 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลส่งผลให้ถนนภายในชุมชนที่มุ่งหน้าลงสะพานมอญ เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนหลายพันคน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตชด. และ อส.ต้องเข้ามาจัดระเบียบการจราจร และการใส่บาตร พร้อมดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว  

ขณะที่ ทางภาครัฐ รวมทั้งผู้ประกอบการก็มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดเป็นอย่างดี โดยหลังจากทำบุญใส่บาตร นักท่องเที่ยวต่างเลือกชิมอาหารเช้า ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองที่ชาวบ้านนำมาจำหน่าย อาทิ ขนมจีนน้ำยาหยวก โจ๊กมอญ กาแฟ ชาร้อนพม่า ปาท่องโก๋ยักษ์ ส่งผลให้ร้านชื่อดังในชุมชน เช่น ร้านโจ๊กนั่งยอง ร้านขนมจีนป้าหยิน ลูกค้าแน่นร้านจนต้องมีการเข้าแถวเพื่อรอคิว เช่นเดียวกับร้านขายสินค้าที่ระลึกที่มีนักท่องเทียวเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง เช่น ชุดพื้นเมือง ทั้งมอญ กะเหรี่ยง พม่า รวมทั้งผ้าถุง กระเป๋า ขนมขบเคี้ยว ปลา เครื่องจักรสาน ไปจนถึงอัญมณี จากประเทศเมียนมา ก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมาเลือกซื้อหาเป็นของฝาก 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...