ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สภาเกษตรกรแห่งชาติส่งเสริมผลิตภัณฑ์ไข่ผำ/ไข่น้ำ เป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดนครนายก 28 ธันวาคม 2564
29 ธ.ค. 2564

             ที่ห้องประชุมสภาเกษตรกรจังหวัดนครนายก นายรัตนะ สวามีชัย เลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ ได้เป็นประธานเปิดโครงการเสวนาเชิงวิชาการ เรื่อง “ทิศทางการแปรรูปสินค้าเกษตร(ผลิตภัณฑ์ไข่ผำ/ไข่น้ำ)เป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป โดยมีนายชลิต ทองมณี ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดนครนายก กล่าวต้อนรับ นายภักดี สิงห์ทอง หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดนครนายก กล่าวรายงาน จากนั้นได้มีการเสวนาในหัวข้อ “ทิศทางการแปรรูปสินค้าเกษตร(ผลิตภัณฑ์ไข่ผำ/ไข่น้ำ)เป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป” โดยมีนายรัตนะ สวามีชัย เลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ นายชลิต ทองมณี ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดนครนายก นายนภพล รัตนสุนทร ประธานกลุ่มเพาะเลี้ยงไข่ผำ/ไข่น้ำจังหวัดนครนายก ดร.ลลิตา ซิริวัฒนานนท์ คณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมเสวนา โดยมีนายภักดี สิงห์ทอง หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดนครนายก เป็นผู้ดำเนินรายการ มรเกษตรกรที่ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก จากนั้นได้เดินทางไปยังบ้าน “สวนหนูดี” ซึ่งเป็นสถานที่เพาะเลี้ยงไข่ผำ/ไข่น้ำ ในตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก เพื่อศึกษาขั้นตอนการเพาะเลี้ยง การตลาด การแปรรูป ในหลายรูปแบบ ซึ่งถือเป็นต้นแบบนำร่องของจังหวัดนครนายก ที่สามารถสร้างงานสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรได้อีกทางหนึ่ง


ทีมข่าว นครนายก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...