ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565
24 ธ.ค. 2564

 วันนี้(24 ธ.ค. 64) นายธัชกร  หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์  เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565 ที่ห้องประชุมพนมรุ้ง ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเตรียมพร้อมทุกภาคส่วนบูรณาแผนป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 บนพื้นฐานการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน   มุ่งลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งคน รถ ถนน และสิ่งแวดล้อม รวมถึงสอดรับกับแนวทางการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 เน้นการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและสร้างวินัยจราจรให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน รวมถึงปรับปรุงถนนและสภาพแวดล้อมริมทางให้ปลอดภัย คุมเข้มความปลอดภัยของยานพาหนะทุกประเภท ทั้งสภาพรถ อุปกรณ์นิรภัย ความพร้อมของพนักงานขับรถ รถบรรทุกน้ำหนักเกินและรถบรรทุกผู้โดยสาร พร้อมเฝ้าระวังและป้องปรามพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนทุกรูปแบบ ควบคู่กับการดำเนินมาตรการ “ตรวจวัดแอลกอฮอล์” กรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่มีผู้บาดเจ็บรุนแรง หรือ มีผู้เสียชีวิต สร้างการรับรู้มาตรการบังคับใช้กฎหมาย สถานการณ์อุบัติเหตุ การใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยผ่านทุกช่องทางสื่อ ตลอดจนจัดหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน หน่วยกู้ชีพกู้ภัย และเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุ และส่งต่อผู้ประสบอุบัติเหตุอย่างรวดเร็วในทุกพื้นที่

ซึ่งก่อนการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ได้อ่านสารนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2564 และยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเพื่อร่วมรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติและอุบัติภัย รับมอบสิ่งของบริจาคสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ จุดตรวจ จุดบริการประชาชน ส่วนภายนอกห้องประชุมได้มีการจัดนิทรรศการและแสดงเครื่องมืออุปกรณ์ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 

ทีมข่าวบุรีรัมย์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...