ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นพค.52สร้างสิ่งสาธารณูปโภคมอบเป็นของขวัญปีใหม่นำร่องที่บุรีรัมย์
24 ธ.ค. 2564

สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ส่งมอบแหล่งน้ำและสิ่งสาธารณูปโภค ที่ทางหน่วยได้เข้ามาดำเนินการก่อสร้าง และพัฒนาให้มีความสะดวกสบาย เพื่อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นำร่องขึ้นเป็นแห่งแรกที่โครงการส่งเสริมศิลปาชีพ อำเภอกระสัง จ.บุรีรัมย์

 บุรีรัมย์ / เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.64 ที่โครงการส่งเสริมศิลปาชีพ อำเภอกระสัง บ้านบุ ต.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พลตรี นนธวัฒน์ ภักดิพงศ์พิชญะ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นประธานในพิธีส่งมอบ โครงการงานพัฒนาระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่ โครงการส่งเสริมศิลปาชีพ อำเภอกระสัง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับสมาชิกโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ อำเภอกระสัง และชาวอำเภอกระสัง โดยมีปลัดอำเภอกระสัง ผู้นำชุมชน และสมาชิกโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ อำเภอกระสังร่วมเป็นตัวแทนรับมอบ 

ทั้งนี้หลังจาก ทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 หรือ นพค.52 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ และเครื่องจักรกลต่างๆ มาทำการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่โดยรอบของบริเวณโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ อำเภอกระสัง จำนวนทั้งสิ้น 8 โครงการ ประกอบด้วย งานก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก จำนวน 2 เส้นทาง ,งานขุดลอกแหล่งน้ำเดิม จำนวน 2 โครงการ ,งานขุดเจาะบ่อบาดาล จำนวน 1 โครงการ , งานพัฒนาบ่อบาดาล จำนวน 1 โครงการ ,งานก่อสร้างคอกโค จำนวน 1 โครงการ รวมถึงการวางระบบไฟฟ้าส่องสว่าง อีกจำนวน 1 โครงการ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีแก่สมาชิกของโครงการ

พลตรี นนธวัฒน์ กล่าวว่า กองบัญชาการกองทัพไทย โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุด และรัฐบาล ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ในเรื่องระบบสาธารณูปโภค การคมนาคม การพัฒนาคุณภาพชีวิต และด้านอื่นๆ จึงมอบหมายให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา มอบความสุขเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนในพื้นที่ความรับผิดชอบดูแล ทางสำนักงานพัฒนาภาค 5 มีพื้นที่ความรับผิดชอบดูแลใน 10 จังหวัดภาคอีสาน จึงได้สนองนโยบายของผู้บังคับบัญชา และได้ดำเนินการโครงการให้แล้วเสร็จก่อนจะถึงวันปีใหม่ หรือช่วงปีใหม่ โดยได้มีการนำร่องขึ้นเป็นแห่งแรกที่ จ.บุรีรัมย์ ในพื้นที่โครงการส่งเสริมศิลปาชีพ อำเภอกระสัง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของสมาชิกโครงการ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อมอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งแหล่งน้ำและถนนที่ใช้สำหรับการคมนาคม ซึ่งจะมีประชาชนใน 18 หมู่บ้าน 2,315 ครัวเรือน รวมจำนวน 12,429 คน ได้ประโยชน์จากโครงการงานพัฒนาระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่ โครงการส่งเสริมศิลปาชีพ อำเภอกระสัง แห่งนี้

ด้านนางพรรณี นะเรืองรัมย์ สมาชิกโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ อำเภอกระสัง กล่าวว่ารู้สึกดีใจและขอขอบพระคุณหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ที่ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน และได้เข้ามาให้การช่วยเหลือทั้งการพัฒนาแหล่งน้ำ และเส้นทางคมนาคมที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นโครงการที่มีประโยชน์มาก และต่อไปจะทำให้ประชาชนในพื้นที่โดยรอบโครงการฯ ได้มีแหล่งน้ำเพียงพอสำหรับการอุปโภคบริโภค อีกทั้งการเดินทางก็จะสะดวกสบาย เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งจะสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี นำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

ทีมข่าวบุรีรัมย์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...