ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
พม.MOUโครงการสร้างคน สร้างโอกาส สร้างชาติ
22 ธ.ค. 2564

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือแสดงเจตจำนงในการขับเคลื่อนโครงการ “สร้างคน สร้างโอกาส สร้างชาติมั่นคง” ภายใต้แนวคิด “ดี เก่ง กล้า ด้วยดนตรี กีฬา และศิลปะ” โดยมี นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีและ นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวรายงานแสดงเจตจำนงทิศทางการร่วมมือ

โดยการจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับกลุ่มเป้าหมายเด็ก เยาวชน สตรีและครอบครัว คนพิการ ผู้สูงอายุ และคนไร้ที่พึ่ง ที่อยู่ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในศูนย์/สถาน/บ้าน/นิคม และเครือข่าย รวมทั้งส่งเสริมให้กลุ่มเป้าหมาย สามารถพัฒนาตนเอง และมีทักษะด้านดนตรี กีฬา และศิลปะ นำไปต่อยอดสู่การประกอบอาชีพ การทำงาน มีรายได้ และสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตให้พึ่งพาตนเองได้อย่างแท้จริง ตลอดจนเสริมสร้างทัศนคติและมุมมองในการดำเนินชีวิตให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรมทุกฝ่ายเข้าใจถึงการอยู่ร่วมกันในสังคม การเกื้อกูล การให้โอกาส การเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง เพื่อเป็นคนดี คนเก่ง คนกล้า ที่จะร่วมกันสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติ โดยได้รับเกียรติจากพลเอก วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้บริหารเหล่าทัพ คณะผู้บริหาร พม. ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือแสดงเจตจำนงในการขับเคลื่อนโครงการ “สร้างคน สร้างโอกาส สร้างชาติมั่นคง” ภายใต้แนวคิด “ดี เก่ง กล้า ด้วยดนตรี กีฬา และศิลปะ” ระหว่างกระทรวง พม. และกระทรวงกลาโหม การบรรเลงเพลงขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์จาก วงดุริยางค์ของฐานทัพเรือกรุงเทพ การพูดสร้างแรงบันดาลใจโดย เรืออากาศตรีหญิงพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เทนนิส) พร้อมนำเสนอ video clip การแข่งขันของเรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ วันที่ได้รับเหรียญทองโอลิมปิก เพื่อเป็นการจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจ เป็นต้น

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...