ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
การ์ดต้องไม่ตกหวั่นซ้ำรอยปี 2563 ประชาชนเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดระเบียบการท่องเที่ยวบนสะพานไม้ฯ ชุมชนมอญบ้านวังกะ
22 ธ.ค. 2564

การ์ดต้องไม่ตกหวั่นซ้ำรอยปี 2563 ประชาชนเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดระเบียบการท่องเที่ยวบนสะพานไม้ฯ ชุมชนมอญบ้านวังกะ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี เพื่อป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวเย็น

วันนี้ 22 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสะพานไม้อุตมานุสรณ์ และ ชุมชนชาวมอญบานวังกะ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของอำเภอสังขละบุรี ยังคงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยว ชมความสวยงามของบรรยากาศยามเช้าบนสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ชาวมอญจากวัดวังก์วิเวการาม(วัดหลวงพ่ออุตตมะ) และเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก กินอาหารเช้าที่ชาวบ้านนำมาจำหน่าย ขณะที่นักท่องเที่ยวบางคนเปลี่ยนมาใสบาตรพระสงฆ์บริเวณสะพานแดง(ชุมชนเทศบาลตำบลวังกะ) ซึ่งมีพระจากวัดศรีสุวรรณมารับบาตรจากประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อลดความแออัดและป้องกันตนเองจากโควิด-19

จากการลงพื้นที่ของนักท่องเที่ยวพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รักษามาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่เดินทางมาท่องเที่ยว ขณะที่บางคนเลือกที่ถอดหน้ากากอนามัยขณะที่ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกบนสะพานไม้ฯ  เช่นเดียวกับเด็กๆที่มาคอยบริการปะแป้งและเป็นมัคคุเทศก์น้อย บนสะพานบางคนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งอาจเป็นช่องว่างที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการระบาดของโควิต-19 (โฮมิครอน) ที่กำลังท้าทายการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่แนวโน้มการท่องเที่ยวของที่นี่กำลังฟื้นตัวกลับมาหลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด -19 และ รัฐบาลประกาศให้ประชาชนเดินทางกลับมาท่องเที่ยวได้อีกครั้ง รวมทั้งพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เป็น 1 ใน 5 จังหวัดสีฟ้า ซึ่งเป็นกลุ่มจังหวัดนำร่องการท่องเที่ยว ที่ ศคบ.ประกาศ แต่ภาพที่ปรากฏยังไม่พบการเข้ามาดูแล จัดระเบียบการท่องเที่ยวของที่นี่ เพื่อเฝ้าระวังโควิด-19 โดยเฉพาะในช่วงเช้าอากาศเริ่มหนาวมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาใส่บาตรและเดินบนสะพานฯ ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการกลับมาระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 ได้ ฝากการ์ดต้องอย่าตก ไม่เช่นนั้นอาจจะซ้ำรอยเมื่อปี 63 ต้องปิดเมืองจากผลกระทบโควิด 19

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...