ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เกษตรนครนายก จัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 1/2565
22 ธ.ค. 2564

เกษตรนครนายก จัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 1/2565 บูรณาการร่วมกับงานวันดินโลก (World Soli Day) ให้บริการพี่น้องเกษตรกร   21 ธันวาคม 2564 

           ที่สถานีพัฒนาที่ดินนครนายก ตำบลองครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดงานงานวันดินโลก (World Soli Day) “พิชิตดินเค็ม เติมเต็มผลผลิต สร้างชีวิตเกษตรกร” และงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมของหน่วยงานและพบปะเกษตรกรที่มาร่วมรับบริการ โดยมีนางจุไรรัตน์  แสงสวัสดิ์ เกษตรจังหวัดนครนายก นายอรรถพันธ์ ศรีศุภโอฬาร ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินนครนายก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเกษตรกรทั้ง 4 อำเภอของจังหวัดนครนายก โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ เป็นรูปแบบหนึ่งของการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่ พร้อมกับถ่ายทอดความรู้ให้แก่เกษตรกรไปในคราวเดียวกัน เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรเป็นอย่างยิ่ง เพราะเกษตรกรจะได้รับบริการแบบครบวงจรในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านพืช ดิน ปศุสัตว์ ประมง ซึ่งเป็นการนำบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือ และองค์ความรู้ด้านการเกษตรมาให้บริการแก่พี่น้องเกษตรกรถึงในพื้นที่ โดยไม่ต้องเดินทางไกล

         นางจุไรรัตน์  แสงสวัสดิ์ เกษตรจังหวัดนครนายก กล่าวถึงการจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ว่าโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนฯ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านการเกษตร ในพื้นที่ห่างไกลสามารถเข้าถึงการบริการด้านวิชาการ และได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกัน เป็นการบูรณาการของหน่วยงานวิชาการ และหน่วยงานส่งเสริม ในการให้บริการความรู้และแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรร่วมกัน โดยมีกิจกรรมด้านคลินิกเกษตรที่เปิดให้บริการ จำนวน 13 คลินิก ได้แก่ คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกดิน คลินิกชลประทาน คลินิกกฎหมาย (สปก.) คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกเกษตรและสหกรณ์ คลินิกข้าว คลินิกอารักขาพืช คลินิกศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร (พืชสวน) คลินิกกรมวิชาการ คลินิกหม่อนไหม นอกจากนี้ยังมีการฝึกอาชีพ การจำหน่ายสินค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ ศูนย์เครือข่ายของ ศพก. และกลุ่มส่งเสริมอาชีพต่างๆ อีกด้วย ซึ่งมีเกษตรกร หมอดิน มารับบริการและร่วมงาน 139 คน  การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  จังหวัดนครนายก ส่วนราชการในพื้นที่อำเภอองครักษ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องที่ เป็นอย่างดี

ทีมข่าวนครนายก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...