ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ประมง จ.ชัยนาท พัฒนาเกษตรกรการประมง
21 ธ.ค. 2564


นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรม หลักสูตร “การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเพื่อเข้าสู่กระบวนการรับรองมาตรฐาน” การส่งเสริมและพัฒนาฟาร์มให้ได้มาตรฐานแก่เกษตรกร ตามโครงการพัฒนาศักยภาพการผลิต การเพิ่มมูลค่า และการตลาดสินค้าประมงแบบครบวงจร ประจำปีงบประมาณ 2565 เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่กลุ่มเกษตรกร โดยมีรักษาราชการแทนประมงจังหวัดชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชัยนาท ร่วมในพิธีเปิด นางสาวจารุลินทร์ กุลทนันท์ รักษาราชการแทนประมงจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า การฝึกอบรมหลักสูตร “การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเพื่อเข้าสู่กระบวนการรับรองมาตรฐาน” ตามโครงการพัฒนาจังหวัดงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โครงการพัฒนาศักยภาพการผลิต การเพิ่มมูลค่า และการตลาดสินค้าประมงแบบครบวงจร กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำให้ได้รับการรับรอง เพื่อพัฒนาเกษตรกรไปสู่กระบวนการผลิตสินค้าเกษตรตามมาตรฐานด้านประมง โดยมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นเกษตรกรในจังหวัดชัยนาท 6 อำเภอ คือ อำเภอเมืองฯ มโนรมย์ วัดสิงห์ หนองมะโมง หันคา และสรรคบุรี จำนวน 100 คน โดยมีวิทยากรจากบริษัท ศูนย์ปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่งเอเชีย จำกัด (มหาชน) มาถ่ายทอดความรู้ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้ย้ำเรื่องมาตรฐานสินค้าเกษตร GAP หรือแนวทางในการทำการเกษตร เพื่อให้ได้ผลผลิตที่ดีมีคุณภาพ และปลอดภัยตามมาตรฐานที่กำหนดทั้งต่อผู้ผลิตและผู้บริโภค โดยกระบวนการผลิตจะต้องปลอดภัย ปราศจากการปนเปื้อนของสารเคมีไม่ทำให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม มีการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ได้ผลผลิตที่สูงและคุ้มค่า มีความยั่งยืนทางการเกษตร สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...