ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
วุฒิเดชฟาร์ม จัด “งานมหกรรมงัวแลนด์วังหิน” ประกวดโค กระบือ ส่งเสริมอาชีพเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อ เพิ่มมูลค่าผลผลิต
19 ธ.ค. 2564

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.20 น.วันที่ 18 ธ.ค. 64 ที่วุฒิเดชฟาร์ม ต.บุสูง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมงัวแลนด์วังหิน” โดยมี ดร.วุฒิเดช ทองพูล อดีต ส.อบจ.ศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ มีผู้ประกอบการฟาร์มเลี้ยงโค กระบือ นำสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะโคพ่อพันธุ์บราห์มัน ราคา 4-5 ล้านบาท เข้าร่วมกิจกรรมคับคั่ง นายนัทธ์เวโรจน์ บูชาพัฒน์ ปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษกล่าวรายงาน หลังพิธีเปิดแล้วผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษได้มอบเกียรติบัตรและถ้วยรางวัลแก่เจ้าของโคกระบือที่ชนะเลิศการประกวดด้วย

     นายนัทธ์เวโรจน์ บูชาพัฒน์ ปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า อาชีพการเลี้ยงโคเนื้อในจังหวัดศรีสะเกษ ถือเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรค่อนข้างสูง ทำให้เกษตรกรหันมาให้ความสนใจในการเลี้ยงโคเนื้อ เพิ่มมากขึ้นทุกปี ดร. วุฒิเดช  ทองพูล อดีตสมาชิกสภาจังหวัดศรีสะเกษ เจ้าของ วุฒิเดชฟาร์ม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญกับการส่งเสริมอาชีพเกษตรกรในพื้นที่ และ ได้ประสานงานกับปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ เครือข่ายการผลิตโคเนื้อทั้งระบบ เพื่อร่วมจัดงานมหกรรมงัวแลนด์วังหินขึ้น ระหว่างวันที่ 17-19  ธันวาคม 2564 ที่วุฒิเดช-ฟาร์ม 

     ปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวอีกว่า การจัดงานมหกรรมงัวแลนด์วังหิน จัดให้มีการเสวนาวิชาการ เรื่อง ทิศทางโอกาสโคเนื้อดอกลำดวนและมุมมองด้านการตลาด การจัดนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ การออกบูทจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตร ตลอดจนการแสดงและจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและสินค้า OTOP ซึ่งมหกรรมงัวแลนด์วังหินนี้ จะช่วยส่งเสริมเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อ ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสเรียนรู้ ศึกษา นำเสนอ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เกี่ยวกับการเลี้ยงโคเนื้อชนิดพันธุ์ต่างๆ นอกจากนี้ กิจกรรมตลอด3 วัน สามารถสร้างรายได้และกระจายรายได้ให้แก่ชุมชนจากการจำหน่ายสินค้าด้านการเกษตร ปศุสัตว์ สินค้า OTOP สินค้าพื้นเมือง สินค้าแปรรูปด้านปศุสัตว์ ตลอดจนเพิ่มมูลค่าโคเนื้อ จากการประกวดคัดเลือกสายพันธุ์โคเนื้อที่ดีเด่น ส่งเสริมการพัฒนาปรับปรุงพันธุ์ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

      ด้าน ดร. วุฒิเดช ทองพูล อดีต ส.อบจ.ศรีสะเกษ เจ้าของ วุฒิเดชฟาร์ม กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมงัวแลนดิ์ครั้งที่ 1 ในวันนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดในการร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของกลุ่มผู้ประกอบการเลี้ยงโคกระบือพันธุ์เนื้อ ผู้ที่มีโคพ่อพันธุ์ มีโคที่สวยงามก็ได้นำมาโชว์หรือนำเข้าร่วมในการประกวด นอกจากนั้น ยังได้มีการนำน้ำเชื้อพ่อพันธุ์ชั้นดีมาจำหน่ายแก่เกษตรกรที่สนใจด้วย. 



ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...