ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พช.เชียงใหม่ จัดงานเมืองหัตถกรรมสร้างสรรค์
18 ธ.ค. 2564

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ จัดงาน “มหกรรเมืองหัตถกรรมสร้างสรรค์(Craft & Folk Art)” เพื่อส่งเสริมและเพิ่มมูลค่าเชื่อมโยงวัฒนธรรมและเศรษฐกิจท้องถิ่นเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ เข้าใจในอัตลักษณ์ คุณค่าของวัฒนธรรม อันเป็นทุนทางวัฒนธรรมล้านนา
นายชัชวาลย์ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน มหกรรมเมืองหัตถกรรมสร้างสรรค์ (Craft&FolkArt) โดยมีนาย เจริญ สีวาโย พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายการวัตถุประสงค์การจัดงานทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ได้ดำเนินการจัดงาน  มหกรรมเมืองหัตถกรรมสร้างสรรค์(Craft&Folk Art)” ด้วยการบูรณาการความร่วมมือกับ 5 หมู่บ้านหัตถกรรมสร้างสรรค์ ซึ่งประกอบไปด้วย บ้านดอนจั่น อำเภอเมืองเชียงใหม่, บ้านกิ่วแลน้อย อำเภอสันป่าตอง, บ้านหล่ายแก้ว อำเภอดอยเต่า, บ้านเชิงดอย อำเภอจอมทอง และ บ้านใหม่หนองบัว อำเภอไชยปราการ ซึ่งเป็นการส่งเสริมและเพิ่มมูลค่างานหัตถกรรมล้านนา ภายใต้โครงการส่งเสริมและเพิ่มมูลค่าเชื่อมโยงวัฒนธรรมและเศรษฐกิจท้องถิ่น กิจกรรม : การจัดงานมหกรรมเมืองหัตถกรรมสร้างสรรค์(Craft&Folk Art)โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ ความเข้าใจในอัตลักษณ์ และประชาสัมพันธ์ เพื่อเผยแพร่อัตลักษณ์ คุณค่าของวัฒนธรรม อันเป็นทุนทางวัฒนธรรมล้านนา ซึ่งเป็นการส่งเสริมและเพิ่มมูลค่าเชื่อมโยงวัฒนธรรมและเศรษฐกิจท้องถิ่น สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเพิ่มรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป 
งานดังกล่าว จัดขึ้นในระหว่างวันที่17 – 21ธันวาคม 2564 บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ตซึ่งภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจ ประกอบด้วย ซุ้มนิทรรศการของ 5 หมู่บ้าน ได้แก่ ผ้าทอกะเหรี่ยง บ้านหล่ายแก้ว, ผ้าย้อมสีหินโมคคัลลาน บ้านเชิงดอย, งานแกะสลัก บ้านกิ่วแลน้อย, โคม ตุงล้านนา บ้านดอนจั่น, อาหารจีนยูนนาน บ้านใหม่หนองบัว 
นอกจากนี้ ยังได้มีการเปิดตัว Virtual Event ที่ www.chiangmaicraft-folkart.comที่จะสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบ Onlineและเชื่อมโยงVirtual Tourในแต่ละหมู่บ้าน พร้อมเชื่อมกับระบบการซื้อรูปแบบ E-Commerce ชั้นนำ อาทิ line MyShop ,Shoopy, Lazada พร้อมทั้งเปิดตัว ซีรีส์ สวัสดีเชียงใหม่ I Miss You ที่ได้นายศักดิ์สิทธิ์  แท่งทอง (แท่ง), นายภานุทัต อภิชนาธง (ครูแอ๊ด เดอะสะล้อ), นาย เจษฎา ชุมศรี และนายบัญชา ชุ่มศรี (ไวท์ SL Music) ในนาม 2 พ่อลูกจอมโว มาร่วมสร้างความสนุกและถ่ายทอดเรื่องราว วิถีชีวิต และเสน่ห์สีสันของวัฒนธรรมล้านนา ผลิตภัณฑ์ของชุมชน อันน่าประทับใจของทั้ง 5 ชุมชนอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...