ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นครพนม เตรียมต้อนรับ นทท.รับลมหนาวและปีใหม่
18 ธ.ค. 2564



จังหวัดนครพนม เร่งปรับจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยว พร้อมเปิดตัวต้อนรับนักท่องเที่ยวรับลมหนาวและปีใหม่
 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้เปิดเผยว่า จังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง มีศิลปะวัฒนธรรมที่หลากหลาย รวมถึงมีธรรมชาติที่สวยงามมากมาย ทำให้มีจุดขายที่โดดเด่นบนความเชื่อและความศรัทธาของประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นพระธาตุพนม พระธาตุประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน พญาศรีสัตนาคราช ถ้ำนาคีที่ถ้ำนาคีที่อุทยานภูลังกา และสถานที่อื่น ๆ ที่กระจายอยู่ในแต่ละอำเภอ ซึ่งเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้นก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

และเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาเยือนมากยิ่งขึ้น จึงได้มอบหมายให้แต่ละอำเภอค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ และปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวเดิมให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้นเพื่อเป็นของขวัญให้กับทุกคน โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ใกล้เทศกาลปีใหม่ จังหวัดนครพนมก็จะมีการจัดงาน Nakhonphanom Winter Festival มีชื่อตอนว่า Winter of Memories ซึ่งในตอนนี้เริ่มมีหลายแห่งที่เริ่มเปิดตัวสถานที่ให้ทุกคนได้มาสัมผัสแล้ว อย่างเช่นที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม ที่มีการปรับพื้นที่ ตกแต่งด้วยดวงไฟหลากสีจากดาวคริสต์มาสและแพดาวโดยรอบอาคารสำนักงาน ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล ศิลปะแบบตะวันตกผสมผสานกับศิลปะท้องถิ่น ทำให้มีความสวยงามกลายเป็นสถานที่เช็คอินภายใต้ชื่อ TAT Nakhonphanom Open House ที่หลายคนเห็นแล้วต้องอยากมาสัมผัสอย่างแน่นอน โดยจุดนี้จะเปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2565 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปกับบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยสีสันจากแสงไฟและดวงดาวที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง
นอกจากนี้ ภายในงาน Nakhonphanom Winter Festival ก็ยังจะมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่รอให้ทุกคนได้มาสัมผัส ทั้งการแข่งขันบาสโลบ และ Line dance กิจกรรมหมู่บ้าน 8 ชนเผ่าที่จะนำเอาศิลปะ วัฒนธรรม อาหารพื้นที่ถิ่นและวิถีชีวิตของคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครพนมมาจัดแสดงให้เห็น การปรับเส้นทางจักรยานริมฝั่งแม่น้ำโขงให้มีอุโมงไฟขนาดความยาวประมาณ 300 เมตร เพื่อให้ทุกคนได้มาสัมผัสลมหนาวที่เย็นสบายพร้อมกับแสงไฟที่สวยงาม ที่เมื่อถ่ายภาพออกมาแล้วทุกคนต้องชื่นชอบไปตาม ๆ กัน

โดยในส่วนของการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ปัจจุบันพบมียอดผู้ติดเชื้อขึ้นลงแต่ไม่มาก สามารถควบคุมได้ ก็ได้มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและติดตามอย่างใกล้ชิด โดยที่ผ่านมาที่จังหวัดจัดกิจกรรมต่าง ๆ จะไม่พบว่ามีคลัสเตอร์เกิดขึ้น แต่เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ก็ได้สั่งให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกัน ก็ได้มอบหมายให้ทางฝ่ายปกครองร่วมหารือและขอความร่วมมือกับทางโรงแรม สถานที่พักต่าง ๆ ไม่ให้ปรับขึ้นค่าที่พักเหมือนช่วงไฮซีซันแต่ให้คงราคาไว้ตามปกติ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด รวมทั้งได้มอบให้ฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ช่วยในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมาด้วย จึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคนได้เดินทางมาเยือนจังหวัดนครพนม ในช่วงลมหนาวและเทศกาลปีใหม่นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...