ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ปีใหม่ กทม.ที่ไหนบ้าง จัดงาน-ดื่มเหล้าได้ถึงตี1
18 ธ.ค. 2564

เฟสบุ๊กสำนักงานกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องกำหนดสถานที่ กิจการหรือกิจกรรมที่สามารถดำเนินการได้เป็นกรณีเฉพาะเพื่อเทศกาลปีใหม่ หลังพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ลงนามในประกาศเรียบร้อย

โดยมีข้อความระบุว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 64 ปรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามที่ ศบค. กำหนด ดังนี้

1.การดื่มสุราในช่วงเทศกาลปีใหม่ 31 ธ.ค. 64 ถึงวันที่ 1 ม.ค. 65 ร้านที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทได้ดี สามารถจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ได้ ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.64 จนถึง เวลา 01.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 65 และให้ปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting อย่างเคร่งครัด ร้านที่ผ่านการประเมิน Thai Stop Covid 2 Plus (TSC 2+) สามารถจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ได้เช่นเดิม

2.การจัดงานปีใหม่ และงาน Count Down อนุญาตให้จัดในพื้นที่โล่งเท่านั้น ผู้เข้าร่วมงานต้องจองตั๋วลงทะเบียนก่อนเข้าร่วมงานตามระบบคิว โดยไม่มีการ walk in ปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting อย่างเคร่งครัด โดยการจัดงานที่มีผู้เข้าร่วม 1,000 คนขึ้นไป ผู้จัดงานจะต้องประสานสำนักอนามัยร่วมวางมาตรการป้องกันฯ และผู้เข้าร่วมฯ จะต้อง ฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ และมีผลการตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ส่วนการจัดงานที่มีผู้เข้าร่วมน้อยกว่า 1,000 คน ผู้เข้าร่วมฯ จะต้องฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ แต่ถ้าผู้เข้าร่วมมากกว่า 300 คน ให้ประสานสำนักงานเขตร่วมวางมาตรการป้องกันฯ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...