ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
แปลกดีทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลนำเงินถวายวัด
17 ธ.ค. 2564

เทศบาลตำบลทับมา ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลนำเงินถวายวัดทับมา ซึ่งมุ่งเน้นสร้างความตระหนักการคัดแยกขยะแก่ประชาชน โดยการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ขยะรีไซเคิล

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.64 ที่ศาลาริมน้ำวัดทับมา ต.ทับมา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลทับมา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงานเทศบาลตำบลทับมา และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันนำพุ่มผ้าป่าเงินและขยะรีไซเคิลถวายวัดทับมา โดยมีพระครูปริยัติสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดทับมา รับพุ่มผ้าป่า เพื่อนำไปบูรณปฏิสังขรณ์ และพัฒนาวัดทับมาต่อไป นอกจากนี้ภายในงาน เทศบาลตำบลทับมา ยังได้มอบถังดักไขมันให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย เพื่อให้นำไปจัดการน้ำเสียด้วยถังดักไขมันในครัวเรือนของตัวเอง

นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า กิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลดังกล่าว เป็นกิจกรรมหนึ่งที่มุ่งเน้นสร้างจิตสำนึกการคัดแยกขยะแก่เจ้าหน้าที่และบุคลากรเทศบาลตำบลทับมา และประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะขยะรีไซเคิลที่สามารถเพิ่มเป็นมูลค่านำไปขายได้ ซึ่งเทศบาลตำบลทับมา ได้ให้ความสำคัญในการบริหารจัดการขยะมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการดำเนินกิจกรรมโครงการเวส ว๊าว ทับมา ทัวริสซึ่ม เฮลธ์ (Waste Wow Thapma Tourism & Health) สู่เมืองสิ่งแวดล้อมน่าอยู่อย่างยั่งยืน โดยการนำปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่มาแก้ไขและพัฒนาต่อยอดเป็นนวัตกรรมการจัดการขยะแบบครบวงจรโดยการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ บ้าน วัด โรงเรียน(บวร)จนเป็นที่ประจักษ์ นำไปสู่การเป็นชุมชนต้นแบบในการบริหารจัดการขยะ ทั้งขยะครัวเรือน ขยะรีไซเคิลและขยะสู่อาชีพของ ประชาชนในพื้นที่

ทีมข่าวระยอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...