ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ใบเมเปิ้ลเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงผลิใบแดงสดใสรอรับนักท่องเที่ยว
16 ธ.ค. 2564

วันที่ 16 ธ.ค.64 ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ จ.เลย ใบเมเปิ้ลจะเปลี่ยนใบจากสีเขียวเป็นแดงสดใส หรือเรียกว่า ก่วมแดง หรือไฟเดือนห้า ผลัดใบร่วงลงสู่พื้นดิน เพื่อรอนักท่องเที่ยว นักศึกษา และประชาชน ที่สนใจศึกษาธรรมชาติ มาสัมผัสความหนาวเย็น และความสวยงาม  ต้นหนาวเดือนธันวาคม-ต้นกุมภาพันธ์ ของทุกปี

นายวันชัย สิมมาเศียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เปิดเผยว่า ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เปิดให้บริการนักศึกษา ประชาชน และผู้ที่สนใจศึกษาธรรมชาติในพื้นที่หน่วยพิทักษ์ป่าโคกนกกระบา ซึ้งเปิดให้ศึกษาทางธรรมชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64-30 เม.ย.65 ของทุกปี โดยมีการพัฒนาเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เฉลิมพระเกียรติฯ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ไว้เพื่อบริการนักท่องเที่ยวและประชาชน และในช่วงต้นหนาวของทุกปีใบเมเปิ้ลจะเปลี่ยนใบจากสีเขียวมาเป็นสีแดงสวยสดงดงามร่วงจากกิ่งลงสู่พื้นดินเป็นสีแดงสดใส และยังมีกุหลาบพันปี กล้วยไม้ป่านานาพันธุ์ รอนักท่องเที่ยวมาสัมผัสความสวยงาม 

และทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง มีข้อระเบียบในการเข้าชม โดยนักท่องเที่ยวต้องปฎิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด เพราะในช่วงเช้านักท่องเที่ยวอาจจะพบช้างออกมาจากป่าและอาจเป็นอันตราย และมาตรการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด ที่พัก อาหาร รถขึ้นภูหลวง ได้ที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จ.เลย โทร. 042-801955 หรือติดต่อกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรุงเทพฯ 10900 โทร. 02-5620760

ทีมข่าว จ.เลย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...