ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กำนันผู้ใหญ่บ้านระยองประท้วง สส.ปชป.อภิปรายไร้หลักฐาน
14 ธ.ค. 2564

กำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดระยองรวมตัวเคลื่อนไหวประท้วง สส.จังหวัดระยองเขต 2 พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหากำนันใช้เงินซื้อตำแหน่งจนเกิดความเสื่อมเสียทำประชาชนไม่มั่นใจในการทำงาน

ที่ร้านอาหารวาสนา ในตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง นายศิริพันธ์ ตรีไตรรัตนกูล นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดระยองพร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้านสารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่กว่า2ร้อยคนรวมตัวกันประท้วงนายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยองเขต2พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้อภิปรายหารือในสภาฯต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 25พฤจิกายน ที่ผ่านมา 

โดยนายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ได้กล่าวหาการได้มาซึ่งตำแหน่งของกำนันอาจมีการใช้เงินซื้อเสียงเข้ามาดำรงตำแหน่ง รวมทั้งการดำรงตำแหน่งของกำนันผู้ใหญ่บ้านควรมีวาระในการดำรงตำแหน่งเช่น4 ปี 5 ปีหรือ 6 ปีเช่นเดียวกับนายกเทศมมนตรี หรือ นายก อบต.และควรให้ประชาชนมีส่วนรวมเลือกำนันโดยตรงซึ่งปัจจุบันกำนันผู้ใหญ่บ้านบางคนมีอายุเพียง30 ปีเท่านั้นต้องอยู่ทำหน้าที่จนครบ 60 ปีซึ่งเป็นเวลาที่นาน อีกทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้านบางคนไม่รักษาที่ดินสาธารณะประโยชน์รวมทั้งปล่อยให้มีอบายมุขเกิดขึ้นในพื้นที่ 

ทั้งนี้นายศิริพันธ์ ตรีไตรรัตนกูล นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดระยอง เปิดเผยว่ากำนันผู้ใหญ่บ้านได้รับเลือกจากประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขและผู้ใหญ่บ้านเป็นตัวแทนของประชาชน ที่ในแต่ละพื้นที่ทำหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับชาวบ้านซึ่งนายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ สส.จังหวัดระยองเขต2พรรคประชาธิปัตย์ควรหารือกับประธานสภา
เรื่องการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและเกษตรกร เช่นการแก้ปัญหา ราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ รวมทั้งภาคอุตสาหกรรม เช่นปัญหาแรงงาน รวมถึงด้านการท่องเที่ยว ซึ่ง สส.ควรนำเสนอปัญหาเหล่านี้ต่อรัฐบาลในการช่วยเหลือและสนับสนุนส่งเสริมมากกว่าจะมาอภิปรายถึงการได้มาของตำแหน่งกำนัน

ทีมข่าวระยอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...