ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ประมงพื้นบ้านเดือดร้อน ต้องจอดเรือหลบลม หลังเจอคลื่นลมแรง
14 ธ.ค. 2564

(14 ธ.ค. 64) ชาวประมงพื้นบ้าน ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เริ่มเดือดร้อนแล้ว หลังเจอคลื่นลมแรง ต้องจอดเรือเล็กหลบคลื่นลม ไม่สามารถออกทะเลทำกินได้นานกว่า 10 วัน แล้ว หลังจากพื้นที่จังหวัดตราดมีลมหนาวกรรโชกแรง คลื่นลมในทะเลสูงติดต่อกันหลายวันจนทำให้ชาวประมงไม่กล้าออกทะเลในช่วงนี้ ต้องรอให้คลื่นลมสงบ

นายกอบ ผลาเกตุ อายุ 52 ชาวประมงพื้นบ้าน ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมีอาชีพประมงพื้นบ้านมานานกว่า 40 ปี แล้ว ปัญหาของชาวประมงพื้นบ้านจะพบปัญหาในช่วงฤดูมรสุม ที่ไม่สามารถออกไปหากินในทะเลได้เนื่องจากเป็นเรือเล็ก ต้องเดือดร้อนกันไปตามๆกัน เนื่องจากไม่มีอาชีพอื่นรองรับ จะต้องรอจนกว่าคลื่นลมจะสงบถึงจะออกทะเลได้ พื้นที่หากินทางทะเลในพื้นที่ของหาดเล็กมีพื้นที่ค่อนข้างน้อยกว่าที่อื่น ตอนนี้ประมงพื้นบ้านเดือดร้อนมากว่า 10 วันแล้วที่ต้องนำเรือมาจอดเพื่อหลบลม วอนหน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาบ้างในช่วงนี้

นายกอบ ผลาเกตุ ชาวประมงพื้นบ้าน ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...