ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ปศุสัตว์แพร่ แจงหลักเกณฑ์ ธนาคารโค-กระบือ
10 ธ.ค. 2564

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแพร่ ดำเนินการชี้แจงหลักเกณฑ์โครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริ

นายสัตวแพทย์ ดร.สมพร พรวิเศษศิริกุล ปศุสัตว์จังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนางสาวอาทิยา แปลงใจ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแพร่ ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์อำเภอสูงเม่น ดำเนินการชี้แจงหลักเกณฑ์โครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ ให้เกษตรกรรายใหม่ที่ขอรับสัตว์ในโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ (ธคก.) ให้แก่กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโค ตำบลสูงเม่น อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ณ ที่ทำการเกษตรกรผู้เลี้ยงโค ตำบลสูงเม่น อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่

สำหรับ การดูแลโค-กระบือหลังจากได้รับมอบแล้ว ต้องให้อาหาร การสุขาภิบาล การป้องกันโรค และการผสมพันธุ์สัตว์ให้เป็นไปตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ การดูแลลูกสัตว์ที่เกิดใหม่ ให้แจ้งประธานกลุ่มภายใน 7 วัน แจ้งปศุสัตว์อำเภอภายใน 30 วัน การดูแลสัตว์ป่วย สัตว์ตาย หรือสัตว์สูญหาย ให้แจ้งประธานกลุ่ม และปศุสัตว์อำเภอภายใน 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ได้ชี้แจงทำความเข้าใจการดำเนินการตามหลักเกณฑ์ต่างๆ โครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริให้กับกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...