ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พช.ลำปาง จัด OTOP Mobile ช่วยเครือข่ายสู้โควิด
10 ธ.ค. 2564

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำปาง ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอห้างฉัตร และเครือข่าย OTOP จังหวัดลำปาง จัดกิจกรรม OTOP Mobile ประจำเดือนธันวาคม 2564 ภายใต้โครงการอบรมสัมมนาทางวิชาการและประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ของสมาคมรองผู้อำนวยการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานแห่งประเทศไทย ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตลำปาง อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัดลำปาง มีผู้ผลิตและผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 20 ราย อาทิ กลุ่มตัดเย็บสตรีบ้านผึ้ง ไส้อั่วแม่คำพรรณ ข้าวแต๋นบุญทวี และน้ำอ้อยนวลจันทร์ เป็นต้น

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้สำหรับคนภายนอกชุมชน สร้างโอกาสในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ผ่านช่องทางการตลาดภายนอกชุมชน อีกทั้งเพื่อเพิ่มทักษะและประสบการณ์แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ และการตลาด ซึ่งจะช่วยให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ OTOP ที่ได้รับผลกระทบจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้มีช่องทางการจัดจำหน่ายและ กระจายสินค้าที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นและเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัด รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในจังหวัด ต่อไป

การจัดกิจกรรม OTOP เคลื่อนที่ (OTOP Mobile) ในครั้งนี้ สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดลำปาง เป็นจำนวนเงิน 123,500 บาท ถือเป็นการกระจายรายได้ให้แก่กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากของชุมชนให้เข้มแข็งต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...