ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯปู จัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า pea
09 ธ.ค. 2564


นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองเป็นประธานเปิดการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า PEA บริเวณแยกเข้าตลาดเมืองอ่างทอง ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง โดยมีนายสกล แก้วปวงคำ นายอำเภอเมืองอ่างทอง นายบรรพจน์ ชาญกิจกรรณ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง และผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทองผู้บริหารส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานเจ้าของสายสื่อสารเข้าร่วมในการจัดกิจกรรม

นายบรรพจน์ ชาญกิจกรรณ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าของ PEA ด้วยสื่อมวลชนนำเสนอข่าวด้านสายสื่อสาร และสภาพความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสายสื่อสารเป็นปัญหาที่สะสมมาเป็นระยะเวลานาน ยากต่อการแก้ไขให้สำเร็จลุล่วงในเวลาอันรวดเร็วโดยหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเพียงลำพัง ที่ผ่านมา PEA ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาด้วยหลากหลายวิธี โดยการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการนำสายลงใต้ดินและการแก้ไขปัญหาสายบนเสา แต่เนื่องจากการนำสายลงใต้ดินต้องใช้งบประมาณสูง

อีกทั้งพื้นที่ความรับผิดชอบของ PEA มีมาก การนำสายลงดินจึงทำได้เพียงพื้นที่สำคัญๆ บางส่วนเท่านั้น มุ่งเน้นแก้ไขปัญหาที่เสาไฟฟ้าเป็นหลัก เพื่อเป็นมาตรฐานการดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน กำหนดวิธีดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าของ PEA โดยขอความร่วมมือจากหน่วยราชการในพื้นที่ความรับผิดชอบของ PEA เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการจัดการสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างเป็นระบบเป็นการสร้างทัศนียภาพที่สวยงาม สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยส่วนรวม รวมทั้งยังก่อให้เกิดความมั่นคงในระบบจำหน่ายไฟฟ้าของ PEA อีกด้วย
ในการนี้ PEA ได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสารและเคเบิ้ลทีวีเข้าร่วมดำเนินการ ต่อจากนั้นจะเป็นกระบวนการยุบรวมสายสื่อสารให้มีสายคงเหลือเป็นไปตามมาตรฐานของ PEA ในที่สุด
ทางด้าน นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสายและอุปกรณ์สื่อสาร ซึ่งเป็นปัญหาระดับชาติปัญหาหนึ่ง จึงต้องอาศัยความทุ่มเทในการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการรัฐวิสาหกิจ และเอกชน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการแก้ปัญหาให้ลุล่วงไปด้วยดี ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ PEA ในการดำเนินงานจัดระเบียบสายสื่อสารของ PEA เป็นการแก้ไขปัญหาสายสื่อสารที่มีอยู่บนเสาไฟฟ้าเป็นหลัก ซึ่งวันนี้เป็นวันเริ่มต้นการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ที่ผ่านมา สามารถแก้ไขปัญหาได้ในระดับหนึ่ง ยังไม่เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมเท่าที่ควร ซึ่งหวังว่าการดำเนินการ ในครั้งนี้ จะได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานเจ้าของสายสื่อสารเป็นอย่างดี สำหรับการปฏิบัติงานในวันนี้ จะเป็นการรื้อถอนสายสื่อสารทั้งส่วนที่ไม่ได้ใช้งานและส่วนที่ไม่ได้รับอนุญาต เพื่อเป็นการดำเนินงานให้ลุล่วงต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...