ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
วว. /อินโนบิก ร่วมวิจัยโปรดักส์เสริมอาหารเชิงธุรกิจ
08 ธ.ค. 2564

ศ. (วิจัย) ดร. ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ให้การต้อนรับ ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานกรรมการบริษัทอินโนบิก (เอเซีย) จำกัด พร้อมคณะผู้บริหาร ในการเข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานของ ศูนย์นวัตกรรมผลิตหัวเชื้อจุลินทรีย์เพื่ออุตสาหกรรม (ICPIM) และโรงงานบริการนวัตกรรมอาหาร (FISP) ซึ่งเป็น Shared service ของ วว. ที่มุ่งเน้นให้บริการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ในรูปแบบ Total Solution รวมทั้งร่วมหารือด้านวิจัยพัฒนาการใช้ประโยชน์จากโพรไบโอติกและการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ใช้ประโยชน์จากความหลากหลายทางชีวภาพตามนโยบาย BCG เพื่อนำไปต่อยอดเชิงพาณิชย์ด้านธุรกิจ Life Science ที่เป็น New S-Curve ปัจจุบัน โอกาสนี้ นายสายันต์ ตันพานิช รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนาด้านอุตสาหกรรมชีวภาพ ดร.อาภากร สุปัญญา รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์และจัดการนวัตกรรม พร้อมผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญวิจัย นักวิจัย ศูนย์ความหลากหลายทางชีวภาพ และศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมอาหารสุขภาพ ร่วมให้การต้อนรับ

ศ. (วิจัย) ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต กล่าวว่า วว. มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (Shared service) ด้านเทคโนโลยี เพื่อรองรับกระบวนการยกระดับมาตรฐาน สร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างโอกาสให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการในการเข้าถึงเทคโนโลยีการผลิตและการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ช่วยลดความเสี่ยงให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการในระยะแรกของการทำตลาด และยังไม่มีความพร้อมในการลงทุนด้านสถานที่ผลิตหรือโครงสร้างพื้นฐานด้วยตนเอง ในโอกาสที่คณะผู้บริหารบริษัทอินโนบิก (เอเซีย) จำกัด ซึ่งเป็นหน่วยงานในเครือของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มาเยือน วว. และได้หารือเพื่อดำเนินงานร่วมกันในระยะเวลาอันใกล้ เกี่ยวกับภารกิจการดำเนินงานของศูนย์นวัตกรรมผลิตหัวเชื้อจุลินทรีย์เพื่ออุตสาหกรรม (ICPIM) ที่มุ่งสร้างธุรกิจใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการ วิจัยพัฒนา ผลิต บริการ ด้านอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากโพรไบโอติก/พรีไบโอติก ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับคนไทย และ โรงงานบริการนวัตกรรมอาหาร (FISP) ที่ให้บริการมาตรฐาน GMP มีระบบการผลิตที่รองรับการแปรรูปผลผลิตการเกษตรและมุ่งสร้างผู้ประกอบการหน้าใหม่ เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของ วว. จะช่วยตอบโจทย์ให้แก่พันธมิตรและมีผลงานที่เป็นรูปธรรมร่วมกันในอนาคต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...