ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
พ่อค้าโรตีสายไหมใจดี ขายไปแจกไปปลอบใจคนผิดหวังล็อตเตอรี่ แลกฟรี 1ใบ1ชุด
07 ธ.ค. 2564

นาย.พงษ์ศักดิ์.ปรุเขต อายุ54ปี อยู่บ้านเลข177หมู่.4.ต.สะตอ อ.เขาสมิง.จ.ตราด พ่อค้าขายโรตี.สายไหม ยึดอาชีพนี้มานาน 25ปีแล้ว โดยมาขายโรตีสายไหมอยู่ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อบ่อไร่ ฝั่งตรงข้ามสำนักงานเทศบาลต.บ่อพลอย ใกล้สภ.บ่อไร่  และหลายวันที่ผ่านมา นายพงษ์ศักดิ์ พ่อค้าโรตีสายไหม มีกิจกรรมแจกโรตีสายไหมให้กับลูกค้า แต่มีกติกาว่า ลูกค้าที่จะมารับแจกโรตีสายไหมของตนเอง จะต้องเป็นลูกค้าที่ผิดหวังจากการลุ้นสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ผ่านมา ด้วยการนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตรวจแล้วไม่ถูกรางวัล มาให้ตนดู  แลกเอาโรตีสายไหมไป 1 ชุดต่อ 1 คนหรือ 1 ใบ แม้ลูกค้าจะนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาหลายใบ ก็แลกได้แค่ชุดเดียว ยกเว้นมีคนในครอบครัวมาด้วยจะได้ตามจำนวนคน(1 ใบ/1 คน) ทำมีลูกค้านำสลากกินแบ่งรัฐบล มาแลกโรตีสายไหมจากนายพงษ์ศักดิ์กันเรื่อยๆ

นายพงษ์ศักดิ์ ปิดเผยว่าตนเองมีอาชีพขายโรตีสายไหมมานานถึง 25 ปีแล้ว ที่ผ่านมามีกำไรจากการขายโรตีสายไหม ที่ได้รับการอุดหนุนจากลูกค้าชาวอำเภอบ่อไร่มานาน ช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤตโควิด 19 ชาวบ้านมีรายได้น้อย และประสบกับความเดือดร้อน ตนเองจึงมีความคิดว่าจะช่วยเป็นกำลังใจให้ชาวบ้าน จึงเลือกเอากลุ่มผู้ผิดหวังจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ตรวจแล้วไม่ถูกรางวัล ก็ให้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ถูกรางวัลมาแลกโรตีสายไหมจากตนได้ โดยตนจะแจกทุกงวด และตลอดไป  ส่วนคนไม่มีสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็ต้องซื้อโรตีสายไหมตามปกติ 

นายพงษ์ศักดิ์ บอกว่าร่วมด้วย ช่วยกัน แบ่งปันให้สังคม ในยุควิกฤตทางเศรษฐกิจกับโควิด 19 ซึ่งตนจะจัดกิจกรรมนี้ตลอดไป จนกว่าลูกค้าจะเบื่อ หรือตนเองจะหมดทุน  ซึ่งก็ขายไป แจกไป ตอนนี้ก็ทำเพิ่มปริมาณ ส่วนหนึ่งสำหรับลูกค้าประจำ และอีกส่วนหนึ่งสำหรับลูกค้าที่ผิดหวังจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ถือเป็นการปลอบใจ ช่วยเหลือกัน แบ่งปันความสุขซึ่งกันและกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...