ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.ระยอง ประกาศเจตนารมณ์ขับเคลื่อนการขจัดความยากจน
07 ธ.ค. 2564

จ.ระยอง ประกาศเจตนารมณ์ขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ยกให้เป็น"วาระจังหวัดระยอง"เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุข พึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนในทุกมิติ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 ธ.ค.64 ที่ห้องประชุมภักดีศรีสงคราม ศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีลงนามประกาศขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยยกให้เป็น"วาระจังหวัดระยอง"เพื่อให้ประชาชนชาวระยอง มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุข พึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนในทุกมิติ มีนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดระยอง ร่วมลงนามและแสดงเจตนารมณ์ที่จะมุ่งมั่นดำเนินการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยในพื้นที่อย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้เกิดผลอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม นำไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งจังหวัดระยอง ได้มีการตั้งศูนย์อำนวการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดระยอง ระดับต่างๆ ขึ้น โดยมีหน่วยงานหลัก และหน่วยงานร่วม รับผิดชอบในทุกมิติ กำหนดแนวทางการขับเคลื่อนฯ เพื่อให้เกิดการบูรณาการทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาความยากจน และลดความเหลื่อมล้ำ รวมทั้งการพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนต่อไป 

ทั้งนี้จากฐานข้อมูลของ 8 อำเภอ จ.ระยอง มีครัวเรือนยากจน จำนวน 1,476 ครัวเรือน คนจน จำนวน 2,128 ราย จำนวนคนจนจำแนกตามมิติของปัญหา มีด้านสุขภาพ จำนวน 638 ราย ด้านความเป็นอยู่ 117 คน ด้านการศึกษา 116 ราย ด้านรายได้ 1,406 ราย และด้านการเข้าถึงการบริการของรัฐ 11 ราย.

ทีมข่าวระยอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...