ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นทท.คึกคักงาน "ทะเลไทย ใครก็ LOVE" ณ ริมหาดสาธารณะ ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี วันที่ 3-5 ธันวาคม 2564
07 ธ.ค. 2564

"ทะเลไทย ใครก็ LOVE" มหกรรมมอบความสุขให้ชาวไทยกับกิจกรรมริมหาดชะอำ

ททท. ร่วมกับ เทศบาลเมืองชะอำ สนับสนุนการจัดงาน "ทะเลไทย ใครก็ LOVE" มอบความสุขให้ชาวไทย กับกิจกรรมกินชิมริมทะเล กิจกรรมอาหารท้องถิ่นขนมหวานเมืองเพชรและออกร้านชุมชน  กิจกรรมการแสดงพื้นบ้านวัฒนธรรมไทย กิจกรรมชิลริมทะเลกับเสียงเพลง และกิจกรรมแบก Surf skate รูปแบบของธรรมชาติ ท้องทะเลที่กว้างสุดลูกหูลูกตา ท้องฟ้าที่สวยสดใส ต้นไม้ หาดทราย เป็นการถูกรายล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ณ ริมหาดสาธารณะ ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี  ในที่ 3-5 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา
วันที่ 3 ธันวาคม 2564  ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ และได้รับเกียรติจาก นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม ฝ่ายกิจกรรม ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายนายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ ร่วมเปิดงาน "ทะเลไทย ใครก็ LOVE" อย่างเป็นทางการ อีกทั้งยังมีกิจกรรมอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น การควงกระบองไฟโชว์ริมหาด เพื่อให้นักท่องเที่ยวชม ปิดท้ายวันที่ 3 ธันวาคม 2564 พบกับ ศิลปินวงร็อครุ่นเก๋าอย่างวง “BLACKHEAD แบล็คเฮด และ เหน่ง Y Not 7” ไปกันอย่างสนุกสนาน ในวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ยังคงมีกิจกรรมชิลริมทะเลกับเสียงเพลง และกิจกรรมแบก Surf skate ให้ผู้เข้าร่วมงานได้มาร่วมสนุก ณ ริมหาด พร้อมปิดท้ายยามค่ำคืนไปกับศิลปิน “ME YOU มิว มียู”  ปิดท้ายวันสุดท้ายในวันที่ 5 ธันวาคม 2564 กับกิจกรรมที่ยังคงสนุกสนานเหมือนกับ 2 วันที่ผ่านมาเหมือนเดิมแลส่งท้ายงานไปกับศิลปินวง “KORDYIM โคตรยิ้ม” ที่เรียกความประทับใจให้ผู้เข้าร่วมงานไปได้มากทีเดียว ภายในงานทั้ง 3 วันมีกิจกรรมแจกของรางวัลพิเศษมากมาย อาทิ การร่วมสนุกตอบคำถามรับรางวัลภายในงานแจก Voucher จากร้าน I Love sweet by Long Beach  และรางวัลแจกเสื้อจากโรงแรม Long Beach ทั้ง 3 วัน และกิจกรรมถ่ายรูปแชะแอนด์แชร์ ร่วมชิงรางวัลในเพจ


เฟสบุ๊ค  https://www.facebook.com/ทะเลไทย-ใครก็เลิฟ-Love-105128505340653/ รับของรางวัล Voucher for memorable  meal @ Baba Beach Restaurant at Baba Beach Club HuaHin มูลค่ากว่า (1,500 บาท) 
 
โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้รับกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ทำให้ที่พักในหาดชะอำมีการจองโรมแรมเป็นจำนวนมาก และส่วนมากโรมแรมโดยรอบบริเวณงานก็มีนักท่องเที่ยวจองกันทำให้ยอดจองโรงแรมเต็มและยอดผู้เข้าร่วมงานในแต่ละวันนั่นเกินความคาดหมายไปอย่างมากทั้ง 3 วัน ทำให้พ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งรถฟู้ดทรัคที่มาค้าขายในงานขายได้ดีเป็นอย่างมาก เกิดเป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้ารวมถึงร้านค้าบริเวณโดยรอบงานทำให้เกิดรายได้กับพ่อค้าแม่ค้าในชุมชน และเป็นการกระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอชะอำให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้คลี่คลายลง และต้อนรับการเปิดประเทศให้คนไทยและชาวต่างชาติได้เห็นถึงความสวยงามของทรัพยากร จังหวัดเพชรบุรี ว่ามีความสวยงาม และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และทันสมัย สร้างการเรียนรู้ผ่านวัฒนธรรมทางอาหารและความงดงามให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเพชรบุรี และชะอำ ให้คนไทยได้เห็นว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมายมายให้ออกเดินทางมาเที่ยวกัน ตามวิถีการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล ที่ปลอดภัยตามหลักของสาธารณสุข เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย และเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจร้านอาหาร ในจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อกระตุ้นให้เกิดรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ จากการจัดกิจกรรมทั้งทางตรงและทางอ้อม จึงทำให้เกิดงาน "ทะเลไทย ใครก็ LOVE" นี้ขึ้น   

อยากเชิญชวนให้คนไทยออกมาเที่ยวเมืองไทยให้เป็นแบบนิวนอร์มอล ที่ปลอดภัยตามหลักของสาธารณสุข ซึ่งเมืองชะอำนี้ มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวสูงที่ดีมากๆ โดยมีมาตรการแนวทางปฏิบัติ Standard Operation Precedure (SOP) เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเพชรบุรี อีกทั้งยังมีศูนย์ดูแลความปลอดภัย ที่เรียกว่า CHA-AM Command Center ที่คอยดูแลนักท่องเที่ยว ชายหาดจึงถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี และรองรับทุกมาตรฐานความปลอดภัยจาก โรงแรม ที่พัก ตามมาตรฐาน SHA Plus+ ที่เราทุกคนสามารถมาสัมผัสได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...