ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ก๋วยเตี๋ยวเรือในตัวเมืองศรีสะเกษ ชามละ 15 บาท รสชาติอร่อยถูกปาก ลูกค้าติดใจ ขายดีมาก โกยเงินวันละกว่า 1 หมื่นบาท
07 ธ.ค. 2564

    เมื่อ วันที่ 6 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้ไปเยี่ยม เพื่อสำรวจดูความจริง หลังจากทราบว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อร้าน “เข้าท่า ก๋วยเตี๋ยวเรือ @ ศรีสะเกษ ตั้งอยู่เลขที่ 384/17 ถนนกวงเฮง ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 15 บาท รสชาติอร่อย ขายดิบขายดี ลูกค้าแน่นร้าน การจัดร้านสถานที่สะอาดสะอ้านน่านั่ง เนื่องจากที่ตั้งร้านอยู่โซนในเมือง มีสถานที่ทำงาน บริษัทห้างร้าน สถานศึกษามากมาย จึงมีลูกค้ามาอุดหนุนแน่นร้านทุกวัน   

     นางสาววรางคณา พรมประดิษฐ์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ที่ตกลงใจขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 15 บาท เนื่องจากที่ผ่านมาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้คนประชาชนได้รับผลกระทบอย่างหนัก รายได้หดหาย จึงได้คิดขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 15 บาท ถึงจะได้กำไรเพียงน้อยนิดก็เอา เพราะตั้งใจที่จะช่วยคนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ คนที่ยากจนมีสิบห้าบาทก็สามารถเข้ามานั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวได้ อิ่มได้ มีผักมีน้ำดื่มไว้บริการให้ฟรี ให้ลูกค้าบริการตัวเอง ตอนนี้ขายมาได้ 1 ปีเต็มแล้ว ได้รับการตอบรับจากลูกค้าซึ่งมีทั้งข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานบริษัทเอกชน นักเรียนนักศึกษา เป็นอย่างดี โรคโควิด-19 ทำให้หลายคนตกงาน บางบ้านบางครอบครัวทำงานหาเงินคนเดียวรายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย ก๋วยเตี๋ยวของเราก็สามารถช่วยแบ่งเบาภาระของลูกค้าได้ เราขายชามเล็กราคา 15 บาท พิเศษ 35 บาทและมีชามใหญ่สุดสำหรับคนที่ทานเยอะ คือ 45 บาท เรียกว่าจัมโบ้ 

     “เมื่อก่อนตนก็ทำงานบริษัท เป็นสาวออฟฟิศอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี มีลูกสาว 2 คน พอลูกสาวคนโตเรียนจบปริญญาแล้วตนก็ได้ลาออกจากงานกลับมาอยู่บ้านที่ศรีสะเกษ สามีก็ทำงานเป็นผู้จัดการศูนย์จำหน่ายรถยนต์นิสสันสาขาศรีสะเกษ ตกตอนเที่ยงจะเป็นช่วงที่ลูกค้าแน่นร้านสามีก็มาช่วยที่ร้าน 1 ชั่วโมง ช่วยเก็บโต๊ะเก็บถ้วยจาน ลูกสาวเรียนจบปริญญาตรียังไม่ได้ทำงานก็ช่วยแม่ขายก๋วยเตี๋ยว ทำให้แบ่งเบาภาระไปได้เยอะ จัดร้านตั้งร้านพร้อมขายตั้งแต่เวลา 09.30 น.ขายถึงเวลา 15.30 น.หรือบ่ายสามครึ่ง ทุกวัน เว้นวันอาทิตย์หยุด 1 วัน วันทำงาน จันทร์-ศุกร์ลูกค้าจะเข้าร้านตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น.ถึงบ่ายสอง แต่ถ้าเป็นวันเสาร์ลูกค้าจะทยอยมาและมาเป็นครอบครัว” นางสาววรางคณา กล่าว. ผู้สื่อข่าวถามถึงยอดขาย เจ้าของร้านตอบเบาๆ ว่าวันละห้าหลักได้อยู่. 

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...