ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
โควิด-19 ศรีสะเกษเกิดคลัสเตอร์ใหม่อีก 5 คลัสเตอร์ พบติดเชื้อแล้ว 101 คน เร่งคุม
07 ธ.ค. 2564

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. 64 น.พ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ศรีสะเกษ เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดว่า ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.64 เป็นต้นมาจนถึง วันที่ 5 ธ.ค.64 เกิดคลัสเตอร์ใหม่ 5 คลัสเตอร์ คือ 1. คลัสเตอร์ตลาดสด มีแม่ค้าขายผักสดติดเชื้อ 2 คน และแพร่กระจายไปติดผู้ที่มาซื้อสินค้าและคนในครอบครัวรวมแล้ว 15 คน 2. คลัสเตอร์สถานบันเทิง เชื่อมโยงไปที่ร้านข้าวต้ม พบผู้ติดเชื้อรวม 64 คน 3. คลัสเตอร์พนักงานบริษัทรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ซึ่งเชื่อมโยงมาจากร้านข้าวต้มพบติดเชื้อ 8 ราย 4. คลัสเตอร์เลือกตั้ง อบต.มีคนทำงานต่างจังหวัดพื้นที่เสี่ยงกลับมาเลือกตั้ง อบต.กลับไปทำงานตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงในพื้นที่ ผู้ที่ได้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อจำนวน 30 คนพบติดเชื้อ 4 คนหนึ่งใน 4 เป็นเด็กอายุ 5 ขวบ 1 คน ตรวจกลุ่มเสี่ยงเพิ่มอีก 30 คน รอฟังผลในวันที่ 6 ธ.ค.64 และ 5. คลัสเตอร์ตีไก่ที่ อ.อุทุมพรพิสัยตรวจกลุ่มเสี่ยง พบติดเชื้อแล้ว 10 คน รวมพบผู้ติดเชื้อแล้ว 101 คน 

     นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ได้ปิดตลาด ล้างทำความสะอาด ฉีดพ่อยาฆ่าเชื้อ และได้เปิดตลาดให้ทำการค้าขายได้ตามปกติแล้ว ทางด้านคณะกรรมการ ศบค. ได้เร่งติดตามสอบสวนโรค เพื่อที่จะควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัดไม่ให้แพร่เชื้อไปมากกว่านี้ น.พ.ทนง กล่าว. 

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...