ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ทวี" โต้ "หมอชลน่าน" พูดบิดเบือนดูถูกด้อยค่าประชาชน
07 ธ.ค. 2564

  จากกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นการขายของเชิงนโยบาย นำโครงการสร้างถนน-สร้างสะพาน มาขายให้ประชาชนในพื้นที่ จนเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา  น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาโต้ถึงเรื่องนี้ว่า การลงพื้นที่ของรองนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่การมาหาคะแนน แต่เพราะพล.อ.ประวิตร เป็นรองนายกรัฐมนตรี ที่กำลังแก้ปัญหาโครงสร้างพื้นฐานให้กับประชาชน ซึ่งแน่นอนเป็นไปตามแนวทางการพัฒนาของรัฐบาล ซึ่งพัฒนาในทุกพื้นที่ ไม่ใช่เป็นการมาขายของ หรือมุ่งหวังเพียงแค่พื้นที่ทางการเมืองอย่างที่ถูกวิจารณ์

  ล่าสุดวันนี้( 5 ธ.ค.) นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า จากการที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางไปประชุมที่ศาลากลางจังหวัดน่าน เพื่อติดตามการขับเคลื่อนนโยบาย ของรัฐบาลและการแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ตัวแทนจังหวัดน่านและผู้นำชุมชนได้ นำเสนอโครงการแก้ไขปัญหาน้ำแล้ง การสร้างอ่างเก็บน้ำ การพัฒนาเส้นทางคมนาคมเชื่อมโยงจังหวัดน่าน พะเยา เชียงราย เพื่อเพิ่มความสามารถ ด้านการแข่งขันให้กับจังหวัดน่านและกลุ่มจังหวัดภาคเหนือโครงการสะพานปากนาย

  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้กรมชลประทานเร่งรัดโครงการอ่างเก็บน้ำวอน อ่างเก็บน้ำรี และมอบหมายให้นำโครงการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งในระยะยาว บรรจุในแผนแม่บทเสนอต่อคณะกรรมการน้ำแห่งชาติ ที่ท่าน พล.อ.ประวิตร เป็นประธานคณะกรรมการ พิจารณาให้ความสนับสนุนงบประมาณ เพื่อมาแก้ไขปัญหาต่างๆนี้ เพื่อสนองความต้องการของประชาชน และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

  แต่ต่อมา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวในเรื่อง การเลือกตั้งครั้งหน้ามีหลายพรรค เจาะพื้นที่ภาคอีสาน ว่าไม่กังวล แต่สิ่งที่กังวลคือเรื่องการใช้อำนาจรัฐ พร้อมยกตัวอย่างที่จังหวัดน่านว่า วันนี้ในพื้นที่จังหวัดน่านรองนายกรัฐมนตรี ที่ชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เอาโครงการสร้างถนน สร้างสะพาน มาขายให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่าน และยังมีเรื่องของอำนาจเงิน ที่สามารถพลิกคะแนนของเราได้ตลอดเวลา

  ผมขอเรียนความจริงว่า ท่านรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้นำโครงการสร้างถนน สร้างสะพาน ปากนายนำมาขายให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่าน นพ.ชลน่าน พูดบิดเบือนและพูดเท็จต่อสาธารณะชน นักการเมืองที่ดีต้องพูดความจริงต่อประชาชน และยังพูดเรื่องของอำนาจเงิน ที่สามารถพลิกคะแนนของเราได้ตลอดเวลา เป็นการพูดที่ไม่เหมาะสมไม่ควรพูดดูถูกด้อยค่าประชาชน

ทีมข่าวราชบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...