ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
แห่เที่ยวน้ำตกคลองแก้ว เปิดเที่ยวฟรีวันพ่อ
07 ธ.ค. 2564

(5 ธ.ค. 64) ประชาชน อ.บ่อไร่ และนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว อ.บ่อไร่ จ.ตราด หลังจากประกาศเปิดแล้ว และวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้เข้าไปเที่ยวฟรี เนื่องในวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้วเปิดในเวลา 08.00 น.ได้มีประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมกับนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด ได้ทางมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศคึกคักตลอดทั้งวันท่ามกลางมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด 19 ด้วยการผ่านการฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม

สำหรับอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว หลังจากการแพร่ระบาดโควิด 19 ทางอุทยานฯได้ประกาศปิดยาว หลังจากที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ทางกรมอุทยานฯน้ำตกคลองแก้ว ก็ได้ประกาศเปิดให้เที่ยวเล่นน้ำตกแล้ว โดยจะมีการเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น.- 16.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานฯดูแลควบคุมอย่างเคร่งครัด นางสาววรรณธิกา จันทร์กรม นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ เปิดเผยว่า ทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว อ.บ่อไร่ เปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกันฟรีในวันนี้ 5 ธันวาคม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชการที่ 9 เนื่องในวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามากางเต็นท์รับลมหนาว สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร 063-9585404 โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากางเต็นท์ยังอุทยานน้ำตกคลองแก้ว ถึงแม้ช่วงนี้ทางน้ำตกจะมีน้ำน้อย ไม่สวยเหมือนช่วงฤดูฝน แต่ทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้วเป็นพื้นที่ติดกับเขาบรรทัด ทำให้อากาศเย็นสบายเหมาะกับการกางเต็นท์นอน เป็นอีกหนึ่งที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวกันในช่วงฤดูหนาว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...