ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ขอรัฐ อย่าปิดประเทศ หวั่นธุรกิจโรงแรมไม่รอด
07 ธ.ค. 2564
นายกสมาคมโรงแรมไทย วอนรัฐบาลอย่าล็อกดาวน์ อย่าปิดประเทศ หวั่นใช้ยาแรงธุรกิจเดินต่อไม่ไหวแล้ว

นางมาริสา สุโกศล นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า ภาคธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวหวังว่า รัฐบาลจะไม่ใช้วิธีการล็อกดาวน์ประเทศไทยรอบใหม่ หลังจากที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 โอไมครอน ในประเทศไทยแล้วก็ตาม เพราะการเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ธุรกิจโรงแรมที่เปิดอยู่หรือกลับมาเปิด ก็ยังมีการดำเนินงานกระท่อนกระแท่น พนักงานที่กลับมาทำงานก็ยังได้รับเงินเดือนไม่เต็ม ธุรกิจยังขาดทุน เงินทุนหมุนเวียนมีน้อย หากรัฐบาลแก้ปัญหาการระบาดของโควิด-19 โอไมครอน ธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวจะได้รับผลกระทบยังรุนแรงถึงขั้นอยู่ไม่ได้อีกต่อไป

"ถ้ามีการล็อกดาวน์ประเทศรอบใหม่ ธุรกิจโรงแรมหรือท่องเที่ยวคงไม่ไหวแล้ว ที่ผ่านมาการเปิดประเทศทำให้มีความหวัง ขออย่าให้รัฐบาลปิดประเทศอีกเลย ควรออกมาตรการป้องกันและแก้ปัญหาเฉพาะจุด" นางมาริษา กล่าว

นางมาริษา กล่าวว่า ภาคธุรกิจโรงแรมให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเป็นอย่างดีในการเปิดประเทศที่ผ่านมา มีการทำตามขั้นตอนและมาตรการของรัฐทุกอย่าง เพื่อให้ธุรกิตสามารถเดินควบคู่ไปกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม นางมาริษา ยอมรับว่าภาคธุรกิจรอความชัดเจนจากรัฐบาล รวมถึงข้อมูลการระบาดของโควิด-19 โอไมครอนด้วย ว่า ติดรวดเร็ว มีความรุนแรง และวัคซีนที่ฉีดไปแล้วเบาเทาอาการของการติดเชื้อได้หรือไม่ คาดว่ารัฐบาลจะมีความชัดเจนออกมาให้ต่อเนื่องชัดเจนภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...