ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง
06 ธ.ค. 2564

นายสมเกียรติ กาติ๊บ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้อุณหภูมิที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงต้นสัปดาห์นี้ อุณหภูมิลดต่ำลงเรื่อย ๆ จาก 13 องศาเซลเซียส ลดลงเป็น 12 องศา ,10 องศา , 8 องศา และเมื่อวานนี้ (4 ธ.ค. 64) ลดลงเหลือตัวเลขหลักเดียว คือ 5 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิช่วงเช้า วันที่ 5 ธันวาคม 2564 ลดลงจากเดิมถึง 2 องศาเซลเซียส ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันสัปดาห์นี้ (4-6 ธ.ค. 64) นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นอย่างแน่นอน

โดยในช่วงวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศเปิดให้ประชาชนท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ฟรี ในส่วนของจังหวัดเพชรบูรณ์นั้น อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อุทยานแห่งชาติตาดหมอก และอุทยานแห่งชาติเขาค้อ มีนักท่องเที่ยว ท่องเที่ยวในอุทยานอย่างคึกคักทั้ง 3 อุทยาน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 แบบวิถี New Normal ตามข้อกำหนดของอุทยาน

อุทยานแห่งชาติตาดหมอก อุณหภูมิ ณ ช่วงเช้าวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ที่ลานชมดาวอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส และพื้นที่เขตบริการห้วยบง อุณหภูมิ 9 องศาเซลเซียส โดยอุทยานแห่งชาติตาดหมอก สามารถรองรับนักท่องเที่ยวในแต่ละวัน จำกัดจำนวน 150 คนต่อวัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ส่วนอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ช่วงเช้าวันที่ 5 ธันวาคม 2564 อุณหภูมิ 12 องศาเซลเซียส และบางช่วงเวลาต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส จำกัดนักท่องเที่ยวเที่ยวในอุทยานวันละ 300 คน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 จากปกติที่ผ่านมาสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 750 คน

อุทยานแห่งชาติทุกแห่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ยินดีต้อนรับและพร้อมอำนวยความสะดวกแก๋นักท่องเที่ยว ซึ่งแต่ละแห่งมีความงดงามของธรรมชาติที่แตกต่างกันไปในแต่ละอุทยาน สอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยานฯทุกแห่ง

นายสมเกียรติ กาติ๊บ หน.อุทยานแห่งขาติน้ำหนาว กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยในส่วนของอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ซึ่งเป็นอุทยานลำดับที่ 5 ของประเทศ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความงดงามของมนต์เสน่ห์แห่งเทือกเขาเพชรบูรณ์ ซึ่งอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว มาสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามและความหนาวเย็น ที่มีอุณหภูมิลดลงเหลือเลขเพียงหลักเดียว

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ประสงค์ท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ ขอความร่วมมือปฏิบัติตามข้อกำหนดของการท่องเที่ยวอุทยานฯ และมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว โทร.06-1042-8234

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...