ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมพัฒน์ ร่วม Lazada จัดแคมเปญส่งท้ายปี
06 ธ.ค. 2564

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จับมือ Lazada พาสินค้าชุมชนขึ้นออนไลน์ รวมสินค้าเด่นคุณภาพดีจากทั่วประเทศกว่า 300 ราย 1,000 รายการ ในแคมเปญ “DBD Online Megasale” ภายใต้มหกรรม Thailand e-Commerce Expo พร้อมแจกส่วนลดพิเศษเพียงกรอกโค้ด “DBDMEGASALE”    แล้วรับ gift voucher มูลค่า 200 บาท เริ่มกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 6-12 ธ.ค. 2564 ผ่านแพลตฟอร์ม Lazada คาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงท้ายปีให้เติบโต และพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการชุมชนให้ค้าขายออนไลน์ได้อย่างมืออาชีพ


 นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมมือกับแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ระดับโลกอย่าง Lazada ในการส่งเสริมผู้ประกอบการสินค้าชุมชนของไทยให้สามารถขยายช่องทางการจำหน่ายสู่ตลาดออนไลน์ได้ รวมถึงสร้างศักยภาพในการบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมืออาชีพส่งผลให้สินค้าชุมชนขายได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านการค้าออนไลน์ แก่ผู้ประกอบการสินค้าชุมชนมีผู้ผ่านการอบรมเกือบ 12,000 ราย ได้แก่ การถ่ายทอดองค์ความรู้จาก 9 กูรูชื่อดัง ในหัวข้อ e-Commerce Guru Talk มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 3,630 ราย และ e-Commerce Platform Sharing ติดอาวุธการทำธุรกิจออนไลน์ด้วย Online Marketing Platform จากหน่วยงานพันธมิตรมากกว่า 30 หน่วยงาน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 8,248 ราย ทั้งหมดนี้เป็นการตอกย้ำว่าผู้ประกอบการในยุคนี้ให้ความสำคัญกับการค้าออนไลน์เป็นอย่างมาก


อธิบดี กล่าวต่อว่า “สำหรับเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้นภายใต้แคมเปญ “DBD Online Megasale” ภายใต้มหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2021 โดยได้รวบรวมสินค้าชุมชนกว่า 300 ราย สินค้าหลากหลายกว่า 1,000 รายการ อาทิ เสื้อผ้าและแฟชั่น อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ของตกแต่ง เป็นต้น ลดราคาสินค้าและกระตุ้นการค้าออนไลน์ส่งท้ายปี สามารถเลือกซื้อสินค้าได้ในแพลตฟอร์ม Lazada หรือhttps://bit.ly/dbdlaz และความพิเศษไปกว่านั้นผู้บริโภคสามารถกรอกโค้ด “DBDMEGASALE” เพื่อรับ gift voucher มูลค่า 200 บาท สามารถใช้ได้ระหว่างวันที่ 6-12 ธ.ค.2564 โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมช้อปสินค้าชุมชนของไทยเพื่อนำไปเป็นฝากหรือของขวัญปีใหม่และยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการซื้อขายสินค้าหรือบริการของไทยให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน”


“นอกจากกิจกรรมพัฒนาองค์ความรู้และการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าชุมชนผ่านตลาดออนไลน์ ในข้างต้น กรมฯ ยังได้มุ่งมั่นพัฒนาผู้ประกอบการชุมชนในทุกมิติ รวมถึงการกระตุ้นมูลค่าการค้าออนไลน์ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการชุมชนสามารถเปิดตลาดสู่กลุ่มเป้าหมายผ่านระบบ e-Commerce ได้อย่างเต็มศักยภาพ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ผ่านมาที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจทุกภาคส่วน ผู้ประกอบการแต่ละรายจึงจำเป็นต้องวางแผนบริหารจัดการสภาพคล่องให้เพียงพอต่อการรับมือกับระยะเวลาการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและธุรกิจที่อาจนานกว่าที่คาดไว้ รวมถึงการรับมือกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้คนในสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปโดยเปลี่ยนมาเป็นช่องทางออนไลน์มากขึ้น กรมฯ จึงเร่งส่งเสริมผู้ประกอบการชุมชน เกษตรกร สหกรณ์ และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ให้สามารถจำหน่ายสินค้าชุมชนที่มีอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ได้เพิ่มช่องทางตลาด สร้างโอกาส สร้างอาชีพและรายได้เพิ่มให้กับชุมชน” อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย 
 “ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนนวัตกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์    กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5961 และ www.dbd.go.th” อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย
#PoweredBYDBD

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...