ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท. กาญจนบุรี จัดงาน แข่งขันกีฬากระดานยืนพาย
06 ธ.ค. 2564

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมกับผู้ประกอบการ จัดงาน Kanchanaburi SUP Challenge , Kwai Noi River 2021 Lead ที่เดอะ เลกาซี ริเวอร์แคว รีสอร์ท อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันกีฬากระดานยืนพาย (Stand Up Paddle Boarding : SUP) ครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อส่งเสริม การท่องเที่ยวรูปแบบวิถีใหม่ (New Normal) เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่สามารถรักษาระยะห่าง ตอบสนองการเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี โดยมองว่ากีฬา SUP กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในประเทศไทยสามารถนำมาสร้างมูลค่า ทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยผู้จัดงานได้จัดให้มีกิจกรรม SUP Clinic และ Board Testing จาก Starboard และนักกีฬาทีมชาติ ตลอดจนการออกบูทอุปกรณ์กีฬา SUP และการออกร้านสินค้าท้องถิ่น

จากนั้น เป็นการแข่งขันประเภทเทคนิค รุ่นอายุต่ำกว่า 13 ปี (Technical Race U13) ระยะ 500 เมตร ต่อด้วยการแข่งพาย SUP Pet หรือการแข่งขันพายกับสัตว์เลี้ยง ระยะ 500 เมตร จากนั้น เป็นช่วงของการเสวนาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ในหัวข้อ "ทิศทาง SUP ในจังหวัดกาญจนบุรี : ท่องเที่ยว และ กีฬา" และเวลา 18.00 น. เป็นพิธีเปิดงาน พร้อมมอบรางวัลให้ผู้ชนะการแข่งขัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...