ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
หยุดยาววันพ่อ นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นสัมผัสอากาศหนาวบนผามออีแดงอุณหภูมิ 14 องศาเซลเซียส คึกคัก โดยเที่ยวแบบนิวนอร์มอล
05 ธ.ค. 2564

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าวันที่ 4 ธ.ค. 64 สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษรายงานสภาพอากาศเช้านี้ว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส สภาพอากาศดังกล่าวทำให้บนเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส

     ที่จุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หยุดยาววันพ่อแห่งชาติมีลูกๆ พาพ่อขึ้นเที่ยวชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดิน สัมผัสอากาศหนาวกันคึกคัก ที่บริเวณด่านเก็บค่าธรรมเนียมขึ้นอุทยานฯ มีรถยนต์รอคิวชำระค่าธรรมเนียมติดยาวกว่า 1 กม. โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวให้ขึ้นได้รอบละ 600 คน นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย นักท่องเที่ยวที่ได้ขึ้นสัมผัสอากาศหนาวต่างก็ประทับใจในอากาศที่หนาวเย็นและทิวทัศน์สวยงาม ได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำและสถูปคู่ซึ่งเป็นโบราณสถานโบราณสถูปเก่าแก่ที่ทรงคุณค่าด้วย. 

ทีมข่าวศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...