ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ชาวบ้านร้อง ตรวจสอบรถแบคโฮ ขุดเขาอ่าวนาง หวั่นถล่ม เหตุอยู่ในช่วงฝนตกชุก
03 ธ.ค. 2564

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีนายทุนนำรถแบคโฮ เข้าไปทำการขุดดินปรับพื้นที่ ซึ่งเป็นเนินเขาสูงชัน ติดถนนอ่าวนาง-คลองแห้ง ม.2 ต.อ่าวนาง เกรงว่าจะทำให้เกิดดินถล่มได้ เนื่องจากในช่วงนี้เกิดฝนตกชุกหนาแน่น และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการตรวจด้วยว่า มีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ และพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตป่าหรือไม่ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีสภาพเป็นป่าเขาสูงชัน 

จึงเดินทางไปตรวจสอบจุดที่ได้รับการร้องเรียน พบอยู่ก่อนถึงหน้าหาดอ่าวนาง ประมาณ 700 เมตร มีรถแบคโฮ สีเหลือง ชนิดขุดเจาะก้อนหิน กำลังขุดเจาะปรับพื้นที่ โดยมีพียงการนำแสลมสีดำมาปิดกั้นไว้ ส่วนด้านบนเป็นถูเขาสูงชัน มีต้นไม้ขึ้นหนาแน่น นอกจากนี้ยังพบว่ามีร่องรอยคล้ายกับการตัดถนนขึ้นไปบนยอดเขาก่อนหน้านี้ แต่เป็นร่องรอยเก่า 

จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า ได้มีนายทุน นำรถแบคโฮ เข้ามาทำการขุดเจาะปรับพื้นที่ มาประมาณ 2-3 วันแล้ว ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าที่ดินดังกล่าวมีเอกสารสิทธิ์หรือไม่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบหรือควบคุม เพราะพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นภูเขาสูง เกรงว่าหากมีการขุดเจาะผิดวิธี จะทำให้ดินพังถล่มลงมาใด้ 

ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...