ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
วันแรกในเดือนสุดท้ายของปี ศรีสะเกษอากาศเย็นผามออีแดง 17 องศาเซลเซียส ชาวศรีสะเกษที่ทำงานต่างจังหวัดกลับมาเลือกตั้ง อบต.แล้วลางานต่อขึ้นสัมผัสอากาศหนาวคึกคัก
01 ธ.ค. 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้า วันที่ 1 ธ.ค. 64 สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานสภาพอากาศว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันนี้ (1 ธ.ค. 2564) ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีอากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส

     จากสภาพอากาศดังกล่าว ทำให้บนเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร อากาศเย็น บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้อยู่ที่ 17 องศาเซียส ลมแรง ชาวศรีสะเกษที่ไปทำงานต่างจังหวัดกลับบ้านมาเลือกตั้ง อบต.แล้วลางานต่อขึ้นสัมผัสอากาศหนาวกันคึกคัก ถึงแม้เช้านี้จะไม่มีทะเลหมอกให้ได้ชม แต่ก็ชมตะวันขึ้นสามแผ่นดิน คือขึ้นจากประเทศ สปป.ลาว ผ่านเข้าไปพื้นที่ประเทศกัมพูชาแล้วเข้ามาฝั่งประเทศไทย สวยงาม นอกจากนั้นก็ยังได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำโบราณวัตถุเก่าแก่อายุกว่า 1,500 ปี และสถูปคู่ โบราณสถานที่ทรงคุณค่า. 

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...