ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ด่วนใครครอบครองโดรนต้องขึ้นทะเบียนในธันวา 64 นี้
01 ธ.ค. 2564

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เผยว่า จากเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้การกำกับดูแลอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรนในประเทศไทย ต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เกิดความเหมาะสมสอดคล้องกับการใช้งานในปัจจุบัน

สำนักงาน กสทช. จึงได้ออกประกาศหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการอนุญาตโดรนหรืออากาศยานไร้คนขับที่มีน้ำหนักไม่เกิน 250 กรัม และจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ผู้ที่ครอบครองโดรนที่มีน้ำหนักไม่เกิน 250 กรัม ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2563 เป็นต้นมา ต้องมาขึ้นทะเบียนเหมือนกับโดรนทั่วไป เพื่อให้ใช้งานได้อย่างถูกต้องและต่อเนื่อง  โดยผู้ที่มาขึ้นทะเบียนภายในวันที่ 1 – 31 ธันวาคม 2564 จะได้รับยกเว้นใบอนุญาตให้มี ใช้ นำออกซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม และใบอนุญาตให้ตั้งสถานีวิทยุคมนาคม

วิธีการขึ้นทะเบียน

  1. ผู้ครอบครองโดรน ให้ขึ้นทะเบียนผ่านระบบ Any Registration เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 – 31 ธันวาคม 2564 คลิก https://anyregis.nbtc.go.th หรือสแกน QR Code ด้านล่าง
  2. ผู้จำหน่ายและนำเข้า ให้แจ้งบัญชีแสดงรายการเครื่องวิทยุคมนาคม มายังสำนักอนุญาตวิทยุคมนาคม 1 สำนักงาน กสทช. เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป คลิก https://bit.ly/3CkmEcw หรือสแกน QR Code ด้านล่าง


 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...