ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เสร็จสิ้นการปฏิบัติการช่วยเหลือทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต!!
27 พ.ย. 2564

เสร็จสิ้นการปฏิบัติการช่วยเหลือทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต!! ฮ.ทหารลำเลียง จนท.อช.เขาแหลม-ลำคลองงู ชุดสุดท้ายออกจากป่าได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของทุกฝ่าย ด้าน หน.อช.เขาแหลม ฝากขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาสนับสนุนและช่วยเหลือ ด้านคดีต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน เผยเสียใจกับทั้ง 2 ครอบครัว 

จากกรณีนายคฑาวุธ กลมเกลียว อายุ 35 ปี พนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายนายภาคภูมิ มะเกิ๋น เพื่อนพนักงานพิทักษ์ป่าด้วยกันได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกและเข่าขวา จากนั้นนายคฑาวุธ ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดระหว่างคืนวันที่ 24 พ.ย.ต่อเนื่องมาถึงเช้าวันรุ่งขึ้นของวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา 

เมื่อเวลา 15.30 เฮลิคอปเตอร์ MI-17 v 5 จากศูนย์การบินทหารบก ลพบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่ อช.แห่งชาติ 5 นาย ซึ่งเป็นชุดที่อยู่ในเหตุการณ์  พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และ พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ออกมาจากป่าที่เกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งองของทุกฝ่าย

ซึ่งภารกิจในวันนี้ได้เริ่มแต่เช้าในเวลา 8.00 น ได้มีการประชุมร่วมกันของทุกฝ่ายเพื่อวางแผนในการช่วยเหลือ จนสามารถนำร่างนายคฑาวุธ กลมเกลียว ผู้เสียชีวิตออกมาได้ในเวลาต่อมา ก่อนจะนำส่ง รพ.ทองผาภูมิ เพื่อส่งไปทำการชันสูจน์ ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ตำรวจ ต่อไป เพื่อคลายความสงสัยของทางญาติของนายคฑาวุธ ที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะเป็นฆ่าตัวตาย
ต่อมา เฮลิคอปเตอร์ MI-17 v 5 ลำเลียงเจ้าหน้าที่ชุดแรกออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะเดินทางเข้าไปรับ จนท.ชุดสุดท้าย 5 คน ที่อยู่ช่วยชี้สถานที่เกิดเหตุ และ พยานวัตถุในที่เกิดเหตุ จนเดินทางออกมาเป็นชุดสุดท้ายได้อย่างปลอดภัย

โดยนายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อช.เขาแหลม เปิดเผยว่าต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การสำสนับสนุนจนภารกิจสำเร็จลงด้วยดี ส่วนเรื่องการสืบหาข้อเท็จจริงคงต้องให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ส่วนตนเองต้องแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งคงไม่มีใครต้องการให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น..เสียง..ขณะที่เจ้าหน้าที่ อช.เขาแหลม ทั้ง 5 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ได้มารับตัว เพื่อสอบสวนในฐานะพยานที่เห็นเหตุการณ์ โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้สื่อข่าว

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...