ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
คณะทำงาน จ.ตราด ลงพื้นที่ อ.คลองใหญ่ วางมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานในสถานประกอบการและโรงงาน
27 พ.ย. 2564

ภาพ/ข่าว    เมื่อวันที่ 26 พย.2564 ที่ผ่านมา คณะทำงานกำกับติดตาม และตรวจสอบ ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคสำหรับสถานประกอบการ (โรงงาน) โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดตราด, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด, สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตราด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด เดินทางลงพื้นที่อำเภอ่คลองใหญ่ พร้อมด้วย นายนฤนัย เกษา ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอําเภอคลองใหญ่ ให้การต้อนรับคณะติดตามงานตรวจสอบ โดยมี นายพงษ์พีระ ประมาณพล ฝ่ายปกครอง จ.ตราด พร้อมคณะติดตามงานกว่า 10 หน่วยงานลงพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ เพื่อตรวจประเมินสถานประกอบการในการเฝ้าระวัง ป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ในสถานประกอบการ แบบ On Site ตามหลักเกณฑ์การประเมิน โดยดำเนินการตรวจประเมินผู้ประกอบการทั้ง 2 แห่ง ประกอบด้วย บริษัท พิสิฐ ซีฟู้ด จำกัด  และ หจก.แอลแอนด์พี ประเสริฐทรัพย์ เครปฟูด พบว่า ผู้ประกอบการทั้ง 2 แห่ง ได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การประเมินของสถานประกอบกิจการ หรือโรงงาน โดยเฉพาะมาตรการหลัก พร้อมกันนี้ คณะทำงานได้มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมให้ผู้ประกอบนำไปปฏิบัติการด้วยแบบเคร่งครัด ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานในสถานประกอบการและโรงงานอย่างดีเยี่ยม

 นอกจากนี้ยังได้มีการสุ่มตรวจหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กับแรงงานด้วย ผลการตรวจไม่มีผลบวก ทางนายพงษ์พีระ ประธานได้กล่าวว่า การลงพื้นที่เพื่อเป็นการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานสถานประกอบการและโรงงานในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับข้อกําหนดอาศัยอํานาจตามความในมาตรา 22 มาตรา 34 และมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 เนื่องจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดตราดจึงได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานในสถานประกอบการและโรงงานในพื้นที่ของอําเภอคลองใหญ่อย่างเคร่งครัด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...